- Cẩm nang sức khỏe

Vì sao đi đâu cũng thấy người trẻ căng thẳng?

Với sự phát triển của xã hội thì hiện nay hầu hết ai cũng bị căng thẳng đe dọa. Căng thẳng không chỉ diễn ra ở người lớn mà ngay cả người già hay trẻ nhỏ cũng mắc phải chứng này.

Nguyên nhân do đâu?

Trong các mối quan hệ có thể xảy ra căng thẳng, chẳng hạn như những mối quan hệ công việc gia đình. Nhiều nghiên cứu cho thấy, phụ nữ nếu phải làm nhiều việc thường dễ bị stress hơn nam giới.

Với những em nhỏ, học sinh có thể bị căng thẳng do những áp lực hay kỳ vọng của bố mẹ đặt lên. Hoặc cũng có thể do những yếu tố khác chi phối, chẳng hạn như hạnh phúc gia đình, thay đổi cấp học, gia đình có thêm thành viên mới, gặp chuyện cá nhân,… Nếu trẻ em stress nghiêm trọng có thể dẫn đến tình trạng tự kỉ nghiêm trọng.

Biện pháp giảm stress như thế nào?

Với người lớn, đặc biệt là dân văn phòng thì có thể chăm sóc cây cảnh hay nuôi một con vật cưng trong căn phòng, được ngắm nhìn chúng mỗi ngày có thể là một phương pháp giải tỏa căng thẳng và cho bạn thêm cảm hứng mới hơn trong ngày mới.

Với trẻ em, các bé có thể tâm sự với bố mẹ, thúc đẩy tâm sự và có một chế độ ăn ngủ hợp lý.

Nếu bạn đang mắc phải chứng stress thì hãy thử thay đổi bản thân bạn, từ việc bạn nghỉ ngơi, ăn uống, thay đổi không gian sống, tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp cho bạn có thể cải thiện tình trạng của bản thân tốt hơn.

Tăng cường vận động. Bằng cách leo cầu thang bộ, đi bộ, dọn dẹp nhà cửa… Các thử nghiệm chỉ ra nhai kẹo cao su có thể giúp làm giảm đáng kể sự lo lắng. Trên thực tế, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu ngay lập tức sau khi nhai. Tuy nhiên không nên lạm dụng điều này vì sẽ có hại cho sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *