- Cẩm nang sức khỏe

Triệu chứng phổ biến của bệnh ung thư tuyến tuỵ cần biết

Theo như khuyến cáo của một số tổ chức ý tế hiện nay căn bệnh ung thư tuyến tuỵ ngày càng trở nên phổ biến và có khả năng sẽ vượt qua ung thư vú để trở thành loại ung thư chết người phổ biến thứ tư. Dưới đây là một số triệu chứng của căn bệnh ung thư tuyến tuỵ bạn nên biết

1. Đau bụng

– Tuyến tụy là một tuyến lớn nằm sâu trong cơ thể vàtriệu chứng phổ biến nhất của ung thư tuyến tụy là đau vùng bụng, cơn đau có thể xuất hiện và biến mất hoặc có thể lan ra sau lưng. Cơn đau thường tồi tệ hơn khi  bạn nằm hoặc khi bạn ăn.

2. Vàng da

– Bất cứ ai có dấu hiệu vàng da và lòng trắng của mắt đều nên đi kiểm tra ngay lập tức.

3. Khó tiêu

– Nếu bạn bị khó tiêu thường xuyên mặc dù bổ sung rất nhiều rau xanh trái cây thì bạn nên đi khám vì đó có thể là một triệu chứng của bệnh ung thư tuyến tụy. Tuy nhiên cũng có nhiều nguyên nhân khác không liên quan đến căn bệnh này khiến cho việc chuẩn đoán của bác sĩ trở nên khó khăn

4. Khó nuốt

– Một số người bị ung thư tuyến tụy có thể bị khó nuốt và hay bị ho, khó thở hoặc cảm thấy như có thức ăn kẹt ở trong cổ họng.

5. Buồn nôn

– Ung thư tuyến tụy có thể khiến bạn buồn nôn và cảm thấy mệt mỏi ngay cả khi không vận động quá nhiều

6. Giảm cân không rõ lý do và mất cảm giác ngon miệng

– Giảm cân đột ngột không có chủ ý cũng là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tụy, mặc dù tình trạng này cũng có thể xảy ra dưới nhiều nguyên nhân khác. Tuy nhiên tuyến tụy đóng vai trò khá quan trọng trong hệ tiêu hóa, ung thư tuyến tuỵ có thể khiến nó không thể hấp thu thực phẩm đúng cách dẫn tới giảm cân.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *