- Cẩm nang sức khỏe

Điểm danh những cách giảm đau khi mọc răng khôn tại nhà

Chắc hẳn ai trong mỗi chúng ta ai cũng đã từng phải trải qua cảm giác đau đớn khi mọc răng khôn rồi đúng không nào. Khi mọc răng khôn  thường dẫn đến các triệu chứng đau nhức răng kéo dài và chúng làm ảnh hưởng tới các dây thần kinh thậm chí nhiều khi còn có cả sốt cao kèm theo. Vì vậy hiểu được vấn đề này chúng tôi xin gửi đến các bạn những cách giảm đau khi mọc răng khôn tại nhà hiệu quả dưới đây:

1. Giữ sạch vùng khoang miệng

– Khi bạn mọc răng khôn nó thường khiến bạn cảm thấy rất đau, tấy đỏ và sưng lên. Thời điểm này rất dễ bị nhiễm trùng, chính vì vậy bạn nên súc miệng bằng nước muối sinh lý để sau khi ăn răng miệng sẽ luôn được sát trùng sạch sẽ, bạn có thể mua nước muối sinh lý ở các tiệm thuốc.

2. Cách giảm đau khi mọc răng khôn bằng tỏi

– Khi mọc răng khôn bạn có thể dùng 1 nhánh tỏi đập nát + 1 chén nước nhỏ + 1 ít muối sau đó hòa tan chúng vào với nhau. Sau đó dung dịch này thấm lên vùng bị đau nó sẽ giúp giảm đau hiệu quả

3. Dùng đá lạnh

– Khi bạn mọc răng không nếu có cảm giác đau buốt bạn có thể chườm đá lên vùng mu bàn tay giữa ngón cái và ngón trỏ để giảm đau. Vì đây là nơi dây thần kinh có thể gây kích thích một vùng của não từ đó giúp bạn ngăn chặn được cơn đau.

4. Dùng thuốc kháng sinh

– Khi mọc răng khôn bạn thường có cảm giác như mệt mỏi, sốt, sưng tấy  lên chính vì thế bạn nên dùng các loại thuốc kháng sinh nhẹ để giảm bớt cơn đau theo chỉ định của bác sĩ

P/s: Trong trường hợp răng bạn bị mọc lệch, mọc xiên, đau nhức kéo dài bạn nên đến các cơ sở y tế để được khám chữa và điều trị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *