- Cẩm nang sức khỏe

Những kiểu đau đầu thường gặp và cách xử lý kịp thời

1.Đau đầu do căng thẳng

Thường thì đây sẽ là kiểu đau đầu phổ biến mà ai cũng có thể gặp. Những áp lực công việc hay trong cuộc sống chính là nguyên nhân gây ra tình trạng này. Kiểu đau đầu này thường này thể hiện ở vùng thái dương và cổ, nó có thể diễn ra một lúc nhưng cũng có thể từ sáng đến tối.

Với tình trạng đau đầu như thế này thì bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau để giảm thiểu cơn đau nhanh chóng. Ngoài ra cũng cần cố gắng dùng các phương pháp vận động để giảm căng thẳng.

2.Đau đầu do viêm xoang

Dị ứng hoặc cảm lạnh có thể dẫn đến viêm xoang kèm theo triệu trứng đau đầu. Đau đầu có thể kèm theo một số triệu trứng như sưng mặt, căng gò má và trán, sốt cao,… Tình trạng này có thể khiến bạn khó chịu hơn khi thời tiết thay đổi.

Tình trạng này nếu kéo dài nhiều thì hãy sử dụng thuốc kháng sinh với sự hướng dẫn của bác sĩ, thuốc thông mũi.

3.Đau nửa đầu

Tất cả các triệu chứng đau nửa đầu có tiến triển qua bốn giai đoạn chính bao gồm tiền triệu chứng, hoa mắt, nhức đầu và hậu chứng. Cơn đau nửa đầu gây ra bởi sự co thắt hoặc giãn nở của các mạch máu trong não. Triệu chứng này đi kèm với chóng mặt, buồn nôn, sợ ánh sáng và tiếng động mạnh.

Chưa có thuốc nào chữa đau nửa đầu hiệu quả nhưng bạn có thể sử dụng một số loại thuốc để giảm triệu trứng. Tốt hơn hết là hãy sử dụng thuốc theo đúng sự hướng dẫn của bác sĩ. Ngoài ra hãy tập thể dục nhiều hơn giúp cho tình trạng sức khỏe được cải thiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *