- Cẩm nang sức khỏe

Phòng ngừa sâu răng như thế nào?

Sâu răng gặp rất nhiều hiện nay ở đa số mọi người. Chúng ta có thể bị sâu răng nhưng nếu có cách phòng ngừa hiệu quả thì có thể hạn chế sâu răng hiệu quả

1.Lượng đường cần ăn

Muốn phòng tránh sâu răng hiệu quả thì bạn cần phải hạn chế lượng đường tiêu thụ mỗi ngày. Những người tiêu thụ ít hơn 500 gam đường mỗi tháng sẽ giảm thiểu tình trạng sâu răng đáng kể. Bạn có thể dùng chất ngọt thay thế đường và sử dụng xyliton giúp ngừa sâu răng. Một số thực phẩm ít ngọt có thể vẫn bị chuyển hóa nhưng với tốc độ chậm hơn nên có thể nói là an toàn cho răng.

2.Thực phẩm

Những thực phẩm có chứa thành phần canxi và vitamin D cao cũng có thể giúp chữa sâu răng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng một số thực phẩm như rau xanh, cá, sữa,…giúp chống rụng răng, mòn răng, loãng xương rất tốt. Bạn cũng cần có thói quen ăn phomat để giúp bảo vệ răng tốt hơn và cung cấp nhiều dưỡng chất khác cho cơ thể.

Một số loại thực phẩm hoàn toàn vô hại cho răng bao gồm các loại rau như súp lơ, dưa chuột, cà rốt, dưa gang,….nó còn giúp cho răng miệng bạn được khỏe mạnh hơn. Bạn nên ăn loại thực phẩm này 200/bữa và ăn hàng ngày để cung cấp dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Một số loại thực phẩm khác lại không có lợi cho răng khi ăn như cà chua, nho, quả sung, cam, sấu, chuối, lựu,…. Những thực phẩm này có chứa hàm lượng carbohydrat hay axit khiến cho răng bị ăn mòn.

Tuy nhiên, những thực phẩm này không tốt cho răng không có nghĩa là bạn hoàn toàn không được ăn. Bạn cần phải sử dụng xen kẽ cả thực phẩm tốt và không tốt cho răng để đảm bảo rằng chất dinh dưỡng được cung cấp đầy đủ cho cơ thể khỏe mạnh.

3.Giữ vệ sinh cho răng miệng

Nên súc miệng ngay sau khi ăn hay uống đồ ngọt. Chải răng mỗi ngày 2 – 3 lần, tốt nhất là buổi sáng khi thức dậy, sau các bữa và trước khi đi ngủ. Nên dùng kem đánh răng có fluor.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *