- Cẩm nang sức khỏe

Những thói quen khi chế biến thịt sai lầm

Một số lỗi khi sơ chế và chế biến thịt có thể khiến cho chất lượng của thịt bị ảnh hưởng,thậm chí ảnh hưởng đến cả chất lượng món ăn và gây ra một số bệnh nguy hiểm.

1. Sử dụng chung thớt thái thịt và rau

Việc thái thịt sống có thể khiến cho vi khuẩn để lại lên dao và thớt, ảnh hưởng đến những loại thực phẩm thái sau đó mặc dù đã được rửa. Chính vì vậy, nếu bạn chỉ có một chiếc thớt thì nên dùng nó thái rau trước rồi mới thái thịt tiếp theo.

2. Rã đông thịt tự nhiên ở nhiệt độ phòng

Việc giã đông thịt ở nhiệt độ phòng chính là điều kiện tốt khiến vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Chính vì vậy mà bạn có thể lựa chọn cách khác để giã đông thịt tự nhiên. Chẳng hạn như bạn có thể bỏ từ ngăn đá xuống ngăn mát tủ lạnh thì thịt có thể rã đông tốt hơn và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn.

3.Thái hoặc ăn thịt quá sớm sau khi nấu

Sau khi nấu, bạn hãy để thịt nghỉ ngơi một lúc rồi mới thái hoặc nấu luôn. Việc đợi một lúc như vậy sẽ khiến thịt mềm và ngon hơn, nước thịt cũng ngấm vào thịt nhiều hơn nên có nhiều dinh dưỡng hơn. Với thịt luộc hay thịt ba chỉ thông thường thì bạn chỉ cần đợi khoảng 5 phút nhưng với xương sườn thì tốt nhất là bạn có thể đợi khoảng 20 phút.

4. Để thịt sống trong tủ lạnh quá lâu

Thói quen trong chế biến thịt có thể khiến cả nhà mắc bệnh

Đối với thịt lợn, thịt gia cầm và hầu hết các loại hải sản, bạn chỉ nên bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh không quá 2 ngày. Với rau, phô mai và thịt bò, bạn có thể ở trong tủ lạnh đến 5 ngày. Vì vậy, nếu bạn không nấu ăn ngay lập tức, hãy để thịt lên ngăn đá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *