- Cẩm nang sức khỏe

Cách lưu giữ thức ăn sai lầm có thể bạn chưa biết

Tủ lạnh là một chi tiết không thể thiếu trong căn bếp của gia đình tuy nhiên, việc bảo quản thức ăn trong tủ lạnh đúng cách thì không phải ai cũng biết và có được kết quả như mong muốn. Dưới đây là một số sai lầm cơ bản mà bạn có thể gặp phải khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh.

1.Bỏ tất cả mọi loại thức ăn trong tủ lạnh

Hầu hết chúng ta đều cho rằng muốn giữ được thực phẩm tươi ngon và được lâu thì cứ bỏ tất cả vào tủ lạnh. Nhưng thực tế thì không phải vậy bởi có nhiều thực phẩm không cần thiết phải cho vào tủ lạnh, nó không chỉ khiến cho thực phẩm bị mất chất dinh dưỡng mà còn khiến cho các thực phẩm khác bị ảnh hưởng và bị vi khuẩn, nấm mốc tấn công.

2.Rau quả dập nát, hỏng

Nếu bạn vẫn có ý định bỏ những loại rau củ đã bị dập hay hỏng cho vào tủ lạnh để bảo quản tiếp thì hãy bỏ ngay cái ý định ấy đi. Những loại rau quả này không chỉ không có giá trị sử dụng nữa mà nó còn có thể khiến cho những loại thực phẩm khác cũng hỏng theo nếu để gần nhau.

3.Thực phẩm, gia vị hết hạn sử dụng

Với những loại thực phẩm hết hạn sử dụng hay những loại gia vị có dấu hiệu bị ướt, mốc thì đừng ngần ngại mà cho chúng vào sọt rác. Nếu cố tình bảo quản chúng vào tủ lạnh hay mang ra sử dụng thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

4.Những loại thực phẩm bị nấm mốc

Nhiều người nghĩ rằng những loại thực phẩm bị nấm mốc bên ngoài có thể ăn được tiếp nếu bỏ phần nấm mốc bên ngoài nhưng đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi nó có thể khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm và hơn thế nữa đấy.

5.Thức ăn thừa “ngủ yên từ tháng này qua tháng khác”

Bạn cất cả đống thức ăn thừa trong tủ lạnh vì tiếc của nhưng một hôm mở tủ ra, bạn chẳng nhớ nổi hộp thịt cất hôm nào, nồi canh từ ngày nào. Nếu không muốn đợi đến ngày mở hộp thịt ấy và sởn da gà vì nấm mốc xuất hiện, hãy quăng những hộp thức ăn để lâu đến độ không nhớ nổi ngày cất vào tủ lạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *