- Cẩm nang sức khỏe

Dinh dưỡng cho người lao động nặng

Những người lao động nặng cần có một chế độ ăn uống hợp lý để có thể duy trì sức khỏe và thực hiện tốt công việc. Dưới đây là một số lưu ý về dinh dưỡng cho người lao động nặng.

Với thực đơn cho người lao động nặng thì cần phải có sự kết hợp đa dạng, phong phú các món ăn và đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng và dinh dưỡng để có thể đủ cho hoạt động và không gặp phải những vấn đề về sức khỏe.

Thường thì những người lao động nặng sẽ phải tiêu thụ tới 2800-3200 kcal mỗi ngày. Nếu nguồn năng lượng cung cấp cho người lao động không đủ thì họ có thể mệt mỏi, choáng váng, làm việc không thể tập trung, năng suất lao động do đó cũng không được như ý. Chính vì vậy, trong bữa ăn cần phải có chứa đầy đủ vitamin, khoáng chất, protein, lipid,…

Tuyệt đối không nên bỏ bữa sáng là lời khuyên dành cho những người lao động nặng, một bữa sáng đầy đủ giúp cho họ có thể có năng lượng cho một ngày làm việc vất vả. Trong bữa trưa thì không thể thiết chất tinh bột và chất đạm. Người lao động nặng có thể bổ sung thêm các bữa phụ để đảm bảo năng lượng nạp vào cơ thể.

Chất đạm từ một số loại thực phẩm như đậu đen, đậu hũ, sữa đậu nành, cá,.. là cần thiết trong bữa ăn của những người lao động nặng. Nếu muốn hàm lượng chất béo được tăng cường thì có thể bổ sung thêm đậu phộng, muối mè,… hay ăn thêm cơm để nạp thêm calo và bổ sung tinh bột cho cơ thể. Để có thêm vitamin thì cần ăn trái cây như chuối, chôm chôm, ổi… vừa rẻ tiền vừa có nhiều dưỡng chất. Ngoài ra, bạn cũng nên cung cấp cho cơ thể chất sắt từ các thực phẩm hằng ngày. Thiếu máu có thể làm bạn choáng váng, hoa mắt cũng như giảm hiệu suất lao động.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *