- Người già

Chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi mắc bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh khá phổ biển ở người cao tuổi. Bệnh tiểu đường để lại rất nhiều biến chứng nguy hiểm như: gây nên bệnh thiếu máu cơ tim, tai biến mạch máu não, suy thận mạn, giảm thị lực có thể dẫn đến mù loà v.v. Vì vậy đối với những người mắc bệnh tiểu đường cần có chế độ ăn uống hợp lý và dinh dưỡng. Dưới đây là một số lời khuyên về chế độ dinh dưỡng đối với người mắc bệnh tiểu đường bạn có thể tham khảo để chăm sóc những người thân trong gia đình mắc bệnh tiểu đường tốt hơn:

+ Những thực phẩm người mắc bệnh tiểu đường nên tránh: 

– Cách loại thực phẩm được chế biến sẵn và đóng hộp

– Các thực phẩm ngọt như bánh kẹo, nước mía, cafe, nước ép hoa quả đóng hộp, mứt, tất cả các loại sữa nếu người tiều đường thích uống sữa có thể sử dụng sữa dành riêng cho người tiểu đường.

– Các loại thực phẩm chiên xào có chứa nhiều dầu mỡ như: Gà rán, khoai tây chiên, tôm tẩm bột rán v.v

– Người già mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn cơm và các thực phẩm có chứa nhiều tinh bột.

– Không ăn các thực phẩm nêm nếm gia vị quá mặn

– Đối với bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nên bỏ thuốc là và bia rượu

– Ngoài ra người cao tuổi mắc bệnh tiểu đường nên bổ sung nhiều thực phẩm ít đường như táo, bưởi, cam và nhiều rau xanh  v.v Mặc dù những loại thực phẩm này đều có chứa một lượng nhất định nhưng đó là những thực phẩm chứa một lượng đường thấp nên sẽ giúp cho lượng đường trong máu không quá cao hoặc quá thấp đồng thời cung cấp chất xơ có ích và chất khoáng giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

– Ngoài ra người tiểu đường cũng nên chọn các loại thịt nạc và đặc biệt là nên chọn thịt bò bởi nó có tác dụng cải thiện chức năng chuyển hoá lượng đường trong máu và chống lại bệnh  ung thư. Các loại cá biển cũng  có nhiều axit béo có tác dụng làm giảm đáng kể lượng cholesterol có hại, thay vào đó sẽ là những cholesterol có lợi.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *