- Cẩm nang sức khỏe

Dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều đường

Đường không chỉ có trong bánh ngọt mà ở hầu như các loại thực phẩm đóng gói mà bạn mua. Ăn quá nhiều đường ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn và bạn cần kiểm soát tình trạng này.

Dưới đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều đường.

1.Thèm đường

Đường cũng có thể khiến cho bạn bị nghiện, khi bạn ăn đường thì nó kích hoạt sự giải phóng hocmon kích thích dopamine. Nếu dùng nhiều thì bạn sẽ có cảm giác như không thể thiếu nó và bạn sẽ ăn nhiều đường hơn, càng ăn và càng muốn và đặc biệt bạn sẽ  cảm thấy thèm đường hơn khi bạn có cảm giác đói.

2.Mệt mỏi và thiếu năng lượng

Có những loại neuropeptide được gọi là orexins tạo thành protein trong não – chúng có ảnh hưởng tới chu kỳ ngủ – thức của chúng ta. Bởi vì chúng nhạy cảm với đường, phản ứng của chúng phụ thuộc vào lượng đường trong cơ thể bạn.

Khi bạn ăn uống đầy đủ thì có cảm giác rất sảng khoái và đầy đủ năng lượng trong cơ thể. Thế nhưng, khi bạn cảm thấy đói thì đường huyết giảm xuống và khiến bạn có cảm giác hoa mắt và vô cùng mệt mỏi.

3.Tăng cân

Ăn nhiều đường có thể khiến bạn tăng cân không kiểm soát được. Nếu đường được tiêu thụ nhiều nhưng không chuyển hóa ngay thì nó có thể chuyển hóa thành chất béo và tích mỡ trong cơ thể bạn.

Và khi bạn ăn đường nhiều thì sẽ ức chế hocmon leptin và báo hiệu cơ thể khi nào thì nên ngừng ăn. Do đó, khiến bạn ăn nhiều hơn mà không có điểm dừng.

4.Hệ thống miễn dịch bị ảnh hưởng

Nếu bạn tiêu thụ hàm lượng đường lớn có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của bạn, khi đó glucose trong đường sẽ khiến cho hoạt động của bạch cầu bị ảnh hưởng và khiến cho bạn bị giảm khả năng chống lại virut và mầm bệnh. Thêm nữa, ăn nhiều đường có thể khiến cho bạn bị nhiễm trùng và sẽ giảm khả năng chống lại các bệnh truyền nhiễm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *