- Cẩm nang sức khỏe

Bay chuyến sớm giúp tránh nguy cơ lây bệnh

Những hàng khách ở chuyến bay đầu tiên trong ngày sé được sử dụng những vật dụng mới, ít vi khuẩn và vệ sinh sạch sẽ nên giảm thiểu nguy cơ bị ốm và lây truyền một số bệnh truyền nhiễm.

Nguyên nhân khiến bạn có thể bị ốm khi đi xa là dùng chung nguồn nước, không gian chật hẹp, đồ dùng không vệ sinh, thực phẩm không đảm bảo. Việc lựa chọn chuyến bay đầu tiên trong ngày giúp bạn tránh được phần nào nguy cơ bệnh tật do một số nguyên nhân dưới đây.

Máy bay thường chỉ được vệ sinh một cách sạch sẽ và cẩn thận nhất khi chuyến bay cuối ngày kết thúc, thậm chí một số hãng hàng không còn không giặt chăn gối mà cho hành khách của mình tiếp tục sử dụng trong ngày hôm sau. Điều này có nghĩa là khả năng dùng chung một vật dụng với rất nhiêu người là cao và có thể bị nhiễm một số loại khuẩn như MRSA, E.coli,…

Đặc biệt trong ghế hạng phổ thông thì theo tiết lộ của nhân viên phục vụ là chăn và một số vật dụng cần thiết chỉ thực sự sạch ở chuyến bay đầu tiên trong ngày. Mỗi chuyến bay kết thúc thì chúng được gấp gọn gàng để sử dụng cho chuyến tiếp theo.

Và không chỉ có chăn mà những vật dụng khác trên máy bay thường chỉ sạch nhất ở chuyến bay đầu tiên trong ngày. Có thể được dọn dẹp và vệ sinh giữa mỗi chuyến bay nhưng thường thì mọi thứ chỉ được dọn dẹp một cách đơn giản và qua loa.

Khi chuyến bay cuối cùng trong ngày kết thúc, sẽ có một đội ngũ nhân viên vệ sinh toàn bộ máy bay từ làm sạch ghế ngồi, khay gấp, nhà vệ sinh… bằng các hóa chất tẩy rửa chuyên dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *