chua-mun-rop-sinh-duc-tai-nha
- Cẩm nang sức khỏe

Mẹo nhỏ chữa mụn rộp sinh dục ở nhà

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội không còn xa lạ với cả nam và nữ giới. Nhiều trường hợp người bệnh tỏ ra rất lo lắng khi vùng kín của mình xuất hiện cảm giác đau và ngứa cùng với đó là sự phát của các vết loét do các mụn nước, bọng nước gây ra. Tuy nhiên, ít ai biết rằng mụn rộp sinh dục có thể được điều trị ngay tại nhà. Đó là những cách nào? Bài viết dưới đây xin giới thiệu tới bạn đọc 8 mẹo chữa mụn rộp sinh dục tại nhà đơn giản mà bất kỳ ai đều có thể thực hiện.

8 cách điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà đơn giản

Để điều trị mụn rộp sinh dục, có khá nhiều cách đơn giản có thể áp dụng tại nhà thông qua việc sử dụng các nguyên liệu dễ kiếm và đều có thể sử dụng cho cả nam và nữ. Bạn đọc có thể áp dụng một trong số những cách dưới đây:

  • Chữa mụn rộp sinh dục bằng cây lô hội

Lô hội hay còn được biết đến với cái tên nha đam là vị thuốc thường được dùng nhiều trong dân gian. Trong thành phần nha đam chứa các hợp chất như Axít gama linolenic, nhiều loại axit amin, vitamin.. có khả năng kháng khuẩn, tiêu sưng và làm lành vết thương. Do đó, nha đam thường được sử dụng để chữa mụn rộp sinh dục. Đây là loại cây dễ kiếm, chỉ cần lấy tinh dầu nha đam thoa trực tiếp lên vị trí bệnh, rửa sạch sau khoảng 2 tiếng sẽ giúp giảm tối đa cảm giác ngứa ngáy và đẩy nhanh thời gian điều trị bệnh. Ngày nay, ngoài việc ép trực tiếp tinh dầu từ lá nha đam tươi, người bệnh còn có thể mua tinh dầu đóng chai bán sẵn rất tiện dụng.

chua-mun-rop-sinh-duc-tai-nha

  • Rễ cam thảo giúp điều trị mụn rộp sinh dục

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, Glycyrrhiza glabra là sản phẩm sau khi chiết xuất rễ cam thảo. Loại tinh chất này có khả năng ngăn ngừa sự nhiễm trùng do virus HSV 1 gây ra. Rễ cam thảo sau khi được nghiền nát thành dạng bột mịn sẽ được hòa với nước nóng tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sử dụng hỗn hợp này bôi trực tiếp lên các vết thương trước khi đi ngủ và rửa sạch chúng vào sáng hôm sau. Một số loại thảo dược khác như lá tía tô đất, lá ô liu cũng có hiệu quả điều trị tương tự như rễ cam thảo.

chua-mun-rop-sinh-duc-tai-nha

  • Dùng cây cúc dại chữa mụn rộp sinh dục

Ngoài việc được trồng để làm cảnh, ít ai biết cúc dại còn khả năng chữa bệnh. Cây cúc dại nổi tiếng với cái tên “vua của khác vị đắng” là một bài thuốc để chữa mụn rộp sinh dục được nhiều người áp dụng. Loại thảo dược này có chứa các hợp chất kích hoạt các những tế bào bạch cầu phát triển, phá hủy các tế bào bị nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, tinh chất cây cúc dại cũng giúp sửa chữa các mô bị nhiễm bệnh để tránh bệnh nặng thêm. Người bệnh có thế ép rẽ, lá, hoa cúc dại để lấy tinh dầu và bôi trực tiếp lên vết rộp.

chua-mun-rop-sinh-duc-tai-nha

  • Điều trị mụn rộp sinh dục tại nhà bằng bột soda và bột bắp sấy khô

Đây là hai loại nguyên khá dễ kiếm trong đời sống hàng ngày, có thể tìm mua tại các cửa hàng thực phẩm thông thường. Sử dụng hỗn hợp bột này đắp trực tiếp lên những vị trí có mụn rộp sẽ có tác dụng là khô vùng mụn đã vỡ ra. Từ đó, giúp hàn gắn khu vực mụn rộp hoành hành và giảm dần hiện tượng ngứa ngáy.

  • Sử dụng túi trà đen chữa mụn rộp sinh dục

Từ lâu trà đen đã được sử dụng để điều trị các triệu chứng liên quan đến viêm và kích ứng da. Ngoài ra, nhiều người cũng sử dụng trà đen dạng túi để chữa mụn rộp sinh dục như một cách điều trị tại nhà đơn giản. Túi trà đen sau khi lấy trong nước nóng ra ngoài được sử dụng để nén vào khu vực bị mụn rộp hoặc đặt trên vị trí bắt đầu có triệu chứng bệnh. Tác dụng của túi trà sẽ ức chế sự phát triển của virus gây bệnh, từ đó giảm viêm nhiễm, ngứa ngáy.

chua-mun-rop-sinh-duc-tai-nha

  • Hết mụn rộp sinh dục khi điều trị bằng tinh dầu cây chè

Tinh dầu cây chè là chất khử trùng hiệu quả cao trong việc tiêu diệt vi khuẩn và giúp cho khu vực vùng kín sạch sẽ. Chỉ cần sử dụng môt chút tinh dầu cây chè và chấm nhẹ vào khu vực mụn rộp sinh dục vài lần mỗi ngày sẽ thấy hiệu quả.

  • Dùng Muối Epsom chữa mụn rộp sinh dục tại nhà

Muối Epsom hay còn gọi là muối ma nhê có khả năng làm dịu kích ứng da và hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục. Có thể sử dụng muối Epsom bằng cách hòa vào trong nước trong bồn tắm và ngâm mình trong đó để giảm những ngứa ngáy do mụn rộp gây ra.

 

chua-mun-rop-sinh-duc-tai-nha

  • Chườm đá giúp điều trị mụn rộp sinh dục

Đá lạnh có tác dụng tức thời làm giảm những ngứa ngáy do mụn rộp sinh dục gây ra. Chỉ cần đập nhỏ đá rồi dùng một chiếc khăn bọc lại rồi chườm lên những vị trí có mụn rộp. Cách làm này sẽ giảm sưng vào đau tức thì. Tuy nhiên, cần giặt sạch khăn chườm đá vì sau mỗi lần sử dụng virus rất có thể lưu lại trên đó và lây nhiễm sang những vị trí khác.

Mụn rộp sinh dục có thể được điều trị tại nhà với 8 cách đơn giản trên. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại sẽ còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Ngoài ra, đối với những trường hợp bệnh kéo dài và có những triệu chứng khác đi kèm, việc điều trị theo những cách thông thường có thể sẽ không đem lại hiệu quả.

Tốt nhất, khi gặp tình huống này, người bệnh không nên tự ý điều trị mà không có sự hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa. Do đó, khi phát hiện thấy những triệu chứng nghi ngờ mắc mụn rộp sinh dục, hãy tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa đáng tin cậy để thăm khám và nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ bác sĩ.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc sức khỏe sinh sản 0969 668 152 của chúng tôi để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể hơn.

>>>>>Xem thêm: Chồng nhiễm mụn rộp sinh dục vợ có lây không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *