bieu-hien-sui-mao-ga-nam-gioi
- Sức khỏe sinh sản

Bệnh sùi mào gà ở nam giới và biểu hiện

Tôi  32 tuổi, hiện đã có gia đình. Vợ chồng tôi mới cưới nhau chưa lâu. Do tính chất công việc nên tôi thường xuyên phải xa nhà, thường 1-2 tháng tôi mới tranh thủ về thăm nhà. Thú thực là thời gian xa nhà, có những khi để giải tỏa sinh lý tôi có “bóc bánh trả tiền”. Gần đây tôi lại thấy cơ quan sinh dục nổi mụn đỏ nhưng không đau không ngứa. Các mụn này có xu hướng mọc ngày càng nhiều và dày hơn, mềm và ẩm ướt. Tôi có tìm hiểu thì thấy những biểu hiện này giống với bệnh sùi mào gà. Xin hỏi bác sĩ bệnh sùi mào gà ở nam giới là gì và biểu hiện như thế nào?

bieu-hien-sui-mao-ga-nam-gioi

 

Chúng tôi rất chia sẻ với những lo lắng hiện tại của bạn. Trong  số các bệnh xã hội thì sùi mào gà là bệnh được nhắc tới nhiều hơn cả. Không chỉ thường gặp mà sùi mào gà còn  có thể gây ra những nguy hiểm cho người bệnh như hiếm muộn, hay thậm chí là ung thư nếu như không được điều trị kịp thời và đúng cách. Nam giới là một trong những đối tượng bị sùi mào gà thường hay được nhắc tới đặc biệt là những nam giới thường có quan hệ tình dục không an toàn và những nam giới có nhiều bạn tình…

Là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm thường gặp, sùi mào gà không chỉ lân lan nhanh mà còn đã và đang trở thành nỗi sợ hãi của nhiều nam giới. Bệnh do virus HPV gây ra và chủ yếu lây qua con đường quan hệ tình dục không an toàn.

Nhiều nam giới thắc mắc tại sao tôi có dùng bao cao su mà vẫn mắc sùi mào gà? Hay tại sao tôi chỉ quan hệ bằng miệng mà cũng bị sùi mào gà???

Các bạn nên biết, dùng bao cao su là một trong những cách “an toàn” khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp bao  cao sự bị tuột hay bị rách mà bạn không hề hay biết, và đó đều có thể là nguyên nhân khiến bạn bị lây nhiễm sùi mào gà. Quan hệ tình dục bằng miệng có thể giúp bạn tránh mang thai ngoài ý muốn nhưng điều này không có nghĩa là có thể tránh lây truyền các bệnh qua đường tình dục. Nếu có quan hệ tình dục bằng miệng với người bị bệnh sùi mào gà bạn cũng sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh. Điều này cũng tương tự khi bạn có quan hệ tình dục qua đường hậu môn (thường gặp ở quan hệ đồng tính nam)…

Cũng như các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, sùi mào gà có thời gian ủ bệnh lâu, thường từ 2-9 tháng. Trong thời gian ủ bệnh này, bệnh nhân sùi mào gà thường không có triệu chứng cụ thể. Chính vì vậy việc nhận biết bệnh trong giai đoạn này rất khó khăn. Chỉ sau khi đã trải qua giai đoạn ủ bệnh, bệnh nhân mắc sùi mào gà mới bắt đấu xuất hiện triệu trứng.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nam giới đó là:

– Khi qua thời gian ủ bệnh, nhân nhân sẽ thấy các tổn thương sùi mào gà xuất hiện tại vị trí nhiễm bệnh đó là những mụn thịt nhỏ, mềm, màu hồng tươi, có cuống mọc riêng rẽ hoặc tập trùng, thường không gây đau hay ngứa gì cho người bệnh.

– Nếu không được điều trị, các mụn sùi này sẽ ngày càng phát triển to và dày hơn, các mụn sùi liên kết với nhau thành những đám rộng. Khi phát tiển to, sùi mào gà có thể gây ra nhiều khó chịu khi đi lại và di chuyển, va chạm hay cọ xát. Ngoài ra nếu không chú ý tới vệ sinh, tổn thương còn có thể tiết dịch mùi hôi rất khó chịu.

-Vị trí nhiễm bệnh sùi mào gà ở nam giới thường là cơ quan sinh dục: quy đầu, rãnh quy đầu, nếp gấp bao quy đầu, miệng sáo, thân dương vật, bìu), có thể lan xuống háng, bẹn, hậu môn…  Ngoài ra, khi có quan hệ bằng miệng với người bị bệnh, bạn cũng có nguy cơ bị sùi mào gà ở miệng, với các triệu chứng  viêm họng, đau, vướng khi ăn uống, nuốt, quan sát trong vòm họng, khoang miệng, lưỡi, lợi có thể xuất hiện mảng sùi hoặc các vết loét…

Bệnh sùi mào gà ở nam giới là một trong những vấn đề rất đáng được lưu tâm bởi không chỉ dễ lây lan, có thể gây nhiều khó chịu mà sùi mào gà ở nam giới còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, thậm chí là vô sinh hiếm muộn và ung thư dương vật, ung thư vòm họng (nếu nhiễm HPV typ 16, 18)…

Trên đây là thông tin về bệnh sùi mào gà và biểu hiện sùi mào gà ở nam giới mà nam giới cần nắm được. Trường hợp của bạn nên sớm đi khám và điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa để tránh những biến chứng đáng tiếc.

Chúc bạn sức khỏe.

Có thể bạn cần: Hình ảnh bệnh sùi mào gà thường gặp

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *