- Người già

Để não khỏe mạnh hơn, hãy cười mỗi ngày

Nụ cười có một sức mạnh bất ngờ mà chúng ta thường biết qua câu nói: Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ.  Bạn hãy cười hàng ngày nhiều hơn, có thể là với mọi người xung quanh, hoặc có thể xem hài trên ti vi khoảng 20 phút mỗi ngày. Với người già thì nụ cười còn có thể giúp được cải thiện trí nhớ ngắn hạn.

Nghiên cứu về tác dụng của nụ cười được tiến hành tại đại học Loma Linda ở miền Nam California (Mỹ) trên một nhóm người cao tuổi có sức khỏe bình thường. Nhóm đầu tiên được phép thoải mái xem một chương trình giải trí trong khoảng thời gian khoảng 20 phút. Nhóm còn lại thì các bác sĩ không cho họ làm gì cả, chỉ ngồi yên lặng mà không xem video. Với kết quả trên, họ tiến hành kiểm tra trí nhớ và phân tích hormon gây stress trong mẫu nước bọt.

Với kết quả trên, các nhà khoa học đã nhận thấy những người có xem video hài đã có kết quả trí nhớ ngắn hạn cao hơn trong một bài kiểm tra. Và lượng cortisol (hormone gây stress) trong nước bọt cũng giảm đáng kể ở nhóm xem phim hài hước.

Nếu bạn không có nhiều sự căng thẳng, bạn sẽ có khả năng làm việc hiệu quả hơn. Chỉ đơn giản là hành động cười hoặc khi bạn thưởng thức một câu chuyện có tính chất hài hước cũng có thể giúp bạn làm tăng lượng endorphins trong cơ thể và làm cho bạn có được cảm giác thoải mái hơn, cải thiện được tâm trạng của bạn.

Khả năng nhận thức và ghi nhớ mọi thứ sẽ suy giảm khi chúng ta già. Việc tươi cười với mọi người hoặc thậm chí chỉ xem 20 phút chương trình hài hước trên truyền hình mỗi ngày sẽ giúp người cao tuổi hạn chế đáng kể những cẳng thẳng trong cuộc sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *