- Người già

Các chế độ ăn giúp giảm triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh

Trong thời kỳ mãn kinh, những thay đổi hormone khiến phụ nữ dễ trải qua những thay đổi tâm trạng. Cảm giác không hạnh phúc có thể khiến họ giảm khả năng tự chăm sóc bản thân. Chính vì vậy, các bạn cần có chế độ ăn uống giúp có thể đối phó với các triệu chứng của giai đoạn này.

1.Kiểm soát cân nặng

Đây là giai đoạn bạn bị thừa mỡ ở rất nhiều nơi, chẳng hạn như bạn có một chiếc bụng phẳng nhưng lại bỗng nhiên phát phì. Chính vì vậy, bạn cần phải khắc phục điều này nhờ vào chế độ ăn uống và luyện tập hiệu quả.

Bạn cũng cần phải bổ sung hàm lượng canxi cho cơ thể trong giai đoạn này. Những thực phẩm có chứa nhiều canxi như sữa, cải xoăn, pho mai, súp lơ xanh, các loại nước ép,.. Đồng thời là những thực phẩm có giàu chất chống oxy hóa như hạt ngũ cốc, cá hồi, rau lá xanh,…

2.Kiểm soát sự thay đổi tâm trạng

Nếu bạn thèm đường thì cũng không nên nạp chúng vào cơ thể quá nhiều bởi nó sẽ khiến cho tâm trạng của bạn tồi tệ hơn.  Hãy sử dụng những loại thực phẩm lành mạnh giúp cho lượng đường huyết của cơ thể được ổn định, nhờ đó tâm trạng sẽ được ổn định hơn.

3.Kiểm soát các triệu chứng khác

Bổ sung tự nhiên giúp làm giảm các triệu chứng mãn kinh gồm bổ sung đậu nành, protein đậu nành, isoflavones. Ngoài ra, các chế phẩm bổ sung dầu primosa, omega lành mạnh, vitamin B và canxi cũng có lợi.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *