- Cẩm nang sức khỏe

Cảnh báo từ những cơn đau bất thường

Trong chúng ta đều ít nhất một lần trong đời bị đau đầu vì một lý do nào đó. Đau đầu nhẹ thì bạn có thể uống thuốc hay dùng một số biện pháp matxa để giảm đau. Tuy nhiên, những cơn đau thất thường, dữ dội hay kéo dài thì bạn cần phải chú ý bởi đây có thể là dấu hiệu của một số căn bệnh nguy hiểm.

1.Đau đầu kéo dài trong vài phút

Những cơn đau đầu nhẹ thì bạn không cần phải quá lo ngại. Tuy nhiên, với những cơn đau như búa bổ, đau rất mạnh và kéo dài đến vài phút thì bạn cần phải lưu ý. Nếu thường xuyên xuất hiện thì đó có thể là dấu hiệu của xuất huyết não nhỏ.

2.Đau đầu không liên tục

Nếu bạn đau đầu không liên tục và không xác định được thời gian đau nhưng lại kéo dài trong một thời gian thì thường sẽ là chứng đau nửa đầu hoặc cũng có thể là triệu trứng của chứng phình mạch não.

3.Đau thái dương

Đặc biệt với những người trong độ tuổi trung niên trở lên thì đau thái dương là dấu hiệu của bệnh tim. Bạn cần phải đi khám ngay để phát hiện bệnh kịp thời.

4.Đau đầu vào buổi sáng

Nếu đau đầu nhiều vào buổi sáng, nó có thể là dấu hiệu của viêm xoang cấp tính, vì các hốc mũi có thể bị viêm vào ban đêm, dẫn đến đau đầu vào buổi sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *