- Cẩm nang sức khỏe

Những siêu thực phẩm tốt cho tim mạch

Để phòng ngừa những bệnh về tim mạch thì chúng ta có nhiều cách. Tuy nhiên, bổ sung thực phẩm có lợi cho tim mạch là một trong những cách trực tiếp mà hàng ngày chúng ta có thể áp dụng.

1.Cá hồi

Chúng ta đều biết cá hồi là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, khác với những loại cá như cá thu hay cá mòi. Nhờ hàm lượng axit béo Omega 3 có nhiều trong cá hồi mà giúp cho bạn có thể làm giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch và rối loạn nhịp tim. Một số nghiên cứu cho thấy rằng bạn nên ăn cá hồi ít nhất là 2 lần/tuần để đảm bảo cho sức khỏe và phòng ngừa bệnh tim mạch.

2.Bột yến mạch

Chất xo hòa tan có nhiều trong bột yến mạch có tác dụng làm giảm lượng cholesterol rất tốt, giúp hạn chế những bệnh về tim mạch.

3.Quả việt quất

Những loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi hay việt quất đều có chứa chất chống oxy hóa, giúp giảm huyết áp hiệu quả. Một số nghiên cứu cho thấy rằng, những người thường xuyên ăn việt quất có khả năng giảm nguy cơ bệnh tim thấp hơn 32% so với những người ăn ít những loại quả này.

4.Cam quýt

Những phụ nữ tiêu thụ một lượng lớn chất flavonoid có trong cam quýt và bưởi được cho có nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ thấp hơn 19% so với những phụ nữ ít tiêu thụ hợp chất trên.

Ngoài ra, cam quýt chứa nhiều vitamin C, được cho là giúp giảm nguy cơ bệnh tim.

5.Khoai tây

Ăn khoai tây tốt cho tim mạch rất nhiều, tuy nhiên bạn không nên ăn khoai tây chiên giòn bởi nó khiến cho chất dinh dưỡng tốt trong khoai tây bị biến mất nhiều. Khoai tây còn chứa một lượng chất xơ lớn, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *