- Sức khỏe sinh sản

Thời điểm nào mang thai là lý tưởng nhất và tốt cho sức khoẻ nhất

Theo các chuyên ra đã chỉ ra rằng phụ nữ ở độ tuổi từ 25 – 29 là độ tuổi lý tưởng nhất để thụ thai bởi trong giai đoạn này khả năng sinh sản ở phụ nữ đang ở giai đoạn cao nhất. Bạn sẽ ít phải chờ đợi hơn và dị tật thai nhi cũng trở nên thấp hơn. Tuy nhiên, do áp lực tài chính hoặc do mong muốn tập trung phát triển sự nghiệp, nhiều phụ nữ lựa chọn việc sinh con muộn. Vậy bạn định mang thai ở độ tuổi nào. Dưới đây là một số kiến thức nền tảng giúp cho vợ chồng bạn chuẩn bị tốt hơn cho thời kỳ sắp tới của mình.

I. Độ tuổi mang thai

+ Mang thai ở độ tuổi 20: Tuổi 20 bạn có sức khoẻ dồi dào nhưng chưa ổn định về mặt tài chính khiến bạn phải gồng mình để cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tuy nhiên chất lượng trứng tốt nên con cái sẽ ít có nguy cơ bị mắc các chứng bệnh down hoặc ít bị tật nứt đốt sống hơn. Sức khoẻ cũng mau hồi phục hơn và có nhiều năng lượng để chăm sóc con hơn.

+ Mang thai ở độ tuổi 30: Lúc này tâm lý và tài chĩnh cũng ổn định hơn bạn cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc chuẩn bị làm mẹ tuy nhiên lúc này khả năng thụ thai đã có dấu hiệu giảm dần. Nguy cơ mắc bệnh bị cao huyết áp cũng như tiểu đường thai kỳ tăng cao.

+ Mang thai ở độ tuổi 40: Tỷ lệ nghịch với sự vững vàng về mặt tâm lý và tài chính là khả năng thụ thai kém đi. Nguy cơ thai nhi bị rối loạn nhiễm sắc thể cũng như hội chứng Down tăng cao kèm theo tình trạng căng cơ, đau khớp, cao huyết áp, tiểu đường tăng đột biến.

II. Những lưu ý cho mẹ bầu

+ Theo các chuyên gia thì nguy cơ theo độ tuổi vẫn có thể phòng chống được miễn là bạn có sức khoẻ tốt, ăn uống và sinh hoạt điều độ. Đặc biệt nên tuân thủ các bước dưới đây để có cơ hội sinh con khoẻ mạnh:

– Uống bổ sung các loại vitamin, axit floic, ngay từ trước khi mang thai và trong suốt thời kỳ mang thai

– Đọc kỹ hướng dẫn cũng như tuân thủ chặt chẽ theo những yêu cầu của bác sĩ nhất là khi bạn mắc phải các căn bệnh mãn tĩnh như tăng huyết áp, tiểu đường,

– Khám thai sớm và thường xuyên sẽ giúp thai kỳ diễn ra thuận lợi và an toàn cho thai nhi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *