- Sức khỏe sinh sản

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang mang thai tuần đầu

Rất nhiều bà mẹ trẻ trong lần đầu tiên mang thai thường không biết là mình đang mang thai một thiên thần trong những tuần đầu tiên của thai kỳ. Vì vậy để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra chúng tôi xin gửi đến các mẹ những dấu hiệu dễ nhận biết thai kỳ trong những tuần đầu tiên mang thai như sau:

1. Thường cảm thấy chóng mặt, mệt mỏi

– Khi mang thai trong thời kỳ đầu các mẹ cần có thêm các chất dinh dưỡng và oxy để nuôi dưỡng bào thai bởi lúc đó  lượng hormone progesterone tăng lên khiến cho nhiệt độ cơ thể mẹ cũng tăng lên để đốt cháy thêm nhiều năng lượng. Nhịp tim cũng sẽ tăng lên để cung cấp đủ oxi cho buồng trứng vì vậy hệ thống tim mạch của các mẹ lúc này cũng sẽ có những thay đổi khá lớn: nhịp tim tăng nhanh, tốc độ bơm máu cũng tăng cao, lượng máu trong cơ thể mẹ tăng lên đến 40-45%. Bởi vì là thời kì đầu của thai kì, cơ thể mẹ chưa thể thích nghi ngay được nên các mẹ sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt thông thường khi gặp hiện tường này nhiều mẹ sẽ nghĩ rằng mình bị ốm hay làm việc căng thẳng, quá sức.

2. Có cảm giác buồn nôn, nôn hay sợ các mùi lạ, mùi đặc trưng

–  Mang thai làm lượng estrogen ở cơ thể mẹ bầu tăng lên đồng thời khiến cho các mẹ bầu trở nên nhạy cảm với những mùi xung quanh . Các mẹ có thể cảm thấy buồn nôn khi ngửi thấy mùi đặc trưng hoặc tại một số thời điểm trong ngày hoặc cũng có thể có phản ứng ngược lại như thèm ăn các thứ mà trước đó các mẹ có thể là chưa bao giờ thích ăn. Khi có triệu chứng này các mẹ nên đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám

3. Bạn bị mất kinh

–  Khi kinh nguyệt của các chị em bỗng dưng không đến đúng ngày, đặc biệt với các chị em có kinh nguyệt đều đúng tháng thì dù có đúng hay không mang thai thì bạn cũng nên đi khám. Vì đây cũng có thể  là dấu hiệu của mang thai hoặc có thể cũng là các bệnh phụ sản khác, bạn cần biết chính xác nguyên nhân để có thể được điều trị tốt nhất.

4. Tiểu tiện liên tục

–  Trong những ngày đầu tiên của thai kỳ, tử cung của các mẹ sẽ lớn ra để chuẩn bị đón nhận bé do đó nó sẽ đè lên bàng quang và khiến cho các mẹ đi  tiểu tiện nhiều lần hơn trong ngày.

5. Thay đổi chất nhầy ở cổ tử cung

– Trong những ngày đầu tiên mang thai, chất nhầy sẽ bị cô đặc lại thành nút nhầy bít chặt tại cổ tử cung. Đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể mẹ nhằm ngăn cản tác động của các chất trong cơ thể mẹ cũng như các yếu tố bên ngoài âm đạo vào tử cung để bảo vệ cho bào thai. Vì vậy, mà các mẹ sẽ cảm thấy chất nhầy trong tử cung trở nên đặc hơn bình thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *