- Cẩm nang sức khỏe

Những thói quen xấu khiến bạn tăng cân không ngừng

Dù bạn đã áp dụng nhiều cách từ việc ăn kiêng, luyện tập với cường độ cao,… nhưng tình trạng cân nặng vẫn không thay đổi, thậm chí vẫn tăng cân vù vù thì cần phải xem lại. Có thể bạn đang mắc một số thói quen khiến tăng cân vù vù dưới đây.

1.Ngủ quá nhiều

Khi bạn ngủ quá ít có thể khiến cho nguy cơ thèm ăn tăng cao nhưng nếu bạn ngủ quá nhiều cũng không mang lại cho bạn lợi ích gì. Một số nghiên cứu cho thấy với những người ngủ nhiều hơn 10 tiếng mỗi ngày có thể khiến cho chỉ số cân nặng tăng hơn. Chính vì vậy mà bạn nên ngủ đủ giấc từ 7-9 giờ đồng hồ mỗi ngày để duy trì sức khỏe và không bị tăng cân nhé!

2.Không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

5 thói quen xấu khiến bạn không ngừng tăng cân - ảnh 2

Mỗi buổi sáng thức dậy, bạn hãy mở cửa và đón ánh nắng mặt trời, điều này giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể tốt hơn và giúp bạn tỉnh táo cũng như có năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. Các chuyên gia khuyên rằng, một ngày nên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 20-30 phút sẽ tốt hơn.

3.Giường ngủ bừa bộn

5 thói quen xấu khiến bạn không ngừng tăng cân - ảnh 3

Có thể bạn không thấy có sự liên quan ở đây nhưng đó là sự thật. Trên thực tế, những người để giường ngủ ngăn nắp gọn gàng khi đi ngủ sẽ có một giấc ngủ ngon và sâu hơn so với những người có giường bừa bộn.

4.Không quan tâm đến cân nặng

5 thói quen xấu khiến bạn không ngừng tăng cân - ảnh 4

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Cornell (Mỹ) đã chứng minh rằng, việc thường xuyên theo dõi chỉ số cân nặng cũng là một kỹ thuật khuyến khích giảm cân. Thời gian lý tưởng nhất để bước lên cân là vào buổi sáng, trước khi ăn hay uống bất cứ thứ gì. Vì cơ thể qua đêm sẽ mất nước nên bạn có thể biết được chính xác cân nặng của mình vào buổi sáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *