- Cẩm nang sức khỏe

Cho làn da không bắt nắng với những loại thực phẩm này

Một làn da khỏe mạnh, không bắt nắng và chống được những tác động có hại của ánh nắng mặt trời là một trong những điều mà hầu như ai cũng muốn. Bổ sung những thực phẩm có lợi là một trong những cách giúp bạn thực hiện được điều này.

Hãy cùng khám phá những loại thực phẩm này nhé!

1.Socola đen

Trong thành phần của socola đen có chứa Flavonoids giúp cho làn da của bạn được khỏe mạnh hơn, có thể giúp chống lại được những tổn thương gây lên da do ánh nắng mặt trời, giúp cho làn da ngậm nước tốt hơn, do đó duy trì độ ẩm và giúp tăng lưu lượng máu cũng như khả năng bão hòa oxy trong cơ thể.

Chính vì vậy mà nếu bạn có kế hoạch đi nghỉ mát bên một bãi biển thì đừng quên mang theo mình những thanh socola đen nhé!

2.Rau họ cải

Một số loại rau họ cải như cải xanh, súp lơ, cải bắp,… có khả năng chống lại sự làm phiền của các gốc tự do do chứa chất chống oxy hóa cao. Đặc biệt, sử dụng nhiều loại rau họ cải còn giúp bạn chống nắng tốt hơn, chống ung thư da giúp cho làn da được bảo vệ tốt hơn.

3.Những loại rau xanh đậm

Bạn có biết là những loại rau có màu xanh đậm và những loại rau làm gia vị có công dụng chống nắng cực kỳ hiệu quả không? Trong thành phần của những loại rau này có chứa hàm lượng carotenoid và chất chống oxy hóa polyphenol lớn nên giúp bảo vệ da khỏi tác động xấu của ánh nắng mặt trời rất tốt đấy.

4.Trà xanh

Trà xanh hay trà đen đều chứa rất nhiều polyphenol, giúp ngăn ngừa sự phát triển của ung thư bằng việc hạn chế cung cấp máu cho khu vực bị ung thư, ngăn ngừa ung thư da, ngăn chặn khối u phát triển thành u ác tính. Do đó, chăm chỉ uống những loại trà này hàng ngày sẽ giúp bạn chống nắng cho da từ bên trong rất hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *