- Cẩm nang sức khỏe

Những thói quen khi tắm khiến cho da bạn bị tổn thương

1.Tắm nước quá nóng

Việc tắm nước quá nóng có thể khiến cho da bạn bị khô hơn và khiến da không được bảo vệ do bị rửa trôi chất béo . Bạn có thể mắc một số bệnh như viêm nhiễm và hội chứng phát ban nếu tắm nước quá nóng đấy.

2.Tắm quá lâu

5 thói quen khi tắm gây hại cho da - ảnh 2

Cũng giống như việc tắm nước nóng, nếu tắm quá lâu cũng có thể khiến cho da bị tổn thương, bào mòn, ngứa ngáy và phát ban nhiều hơn đấy. Chính vì vậy mà thời gian tắm của bạn chỉ nên diễn ra trong khoảng từ 7-10 phút là lý tưởng rồi nhé!

3.Sử dụng gel tạo bọt qua nhiều

5 thói quen khi tắm gây hại cho da - ảnh 3

Bạn nên nhớ là sữa tắm nào càng có nhiều bọt thì tính chất bào mòn của chúng càng nhiều, điều này có thể khiến cho da bạn bị khô hơn. Thêm nữa, bác sĩ không khuyến khích bạn sử dụng sữa tắm chống khuẩn hàng ngày để bảo vệ sức khỏe.

4.Bông tắp cũ và ướt

5 thói quen khi tắm gây hại cho da - ảnh 5

Nếu bạn sử dụng bông tắm ẩm ướt hoặc quá cũ thì có thể là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn ẩn náu và phát triển, chính vì vậy mà bạn nên thay bông tắm sau 4 tuần sử dụng để có thể đảm bảo sạch sẽ khi tắm nhé. Và hãy nhớ là phải phơi khô bông tắm sau khi sử dụng nhé!

5.Lau quá khô:

Sau khi tắm xong, hãy lau cơ thể nhẹ nhàng bằng một chiếc khăn tắm mềm và để cho da có độ ẩm cần thiết. Dùng thêm kem dưỡng và bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh, mềm mại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *