- Sức khỏe sinh sản

Điểm danh những thói quen xấu làm giảm khả năng thụ thai

Có những thói quen tưởng chừng như rất đơn giản và bình thường nhưng thực tế chúng lại làm giảm khả năng thụ thai của bạn. Dưới đây là một số những thói quen xấu ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của bạn cần phải thay đổi ngay.

1. Tập thể dục quá mức cần thiết

– Trên thực tế không thể phủ nhận những lợi ích của tập  thể dục đối với sức khỏe của mỗi người tuy nhiên điều này chỉ đúng khi chúng ta tập luyện điều độ, nghỉ ngơi hợp lý mà thôi. Nếu  tập thể dục với cường độ cao sẽ gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và làm giảm cơ hội thụ thai.

2. Uống nhiều cà phê

– Hiện nay chưa có nghiên cứu về sức ảnh hưởng của cà phê đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Tuy nhiên ở nữ giới nếu bạn nạp hơn 200mg caffein mỗi ngày sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và  tăng nguy cơ sinh non cũng như sẽ gây sảy thai.

3. Sử dụng laptop thường xuyên

– Đối với phụ nữ, nhiệt độ từ máy tính xách tay hay những nguồn khác đều chưa đủ khả năng tác động đến việc hoạt động sản xuất của buồng trứng. Tuy nhiên đối với nam giới lại có ít nhiều vấn đề xảy ra do vậy nam giới tốt nhất là nên cẩn thận.

4. Hút thuốc lá

– Theo một vài nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng hút thuốc lá thường xuyên sẽ làm suy giảm chất lượng tinh trùng cũng như gây ảnh hưởng đến nội tiết tố của nữ. Ngay cả khi không hút thuốc, nhưng thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng thụ thai hoặc có thể gây vô sinh.

5. Stress quá mức

– Đây không phải là nguyên nhân chính dẫn đến vô sinh, nhưng căng thẳng sẽ gây ảnh hưởng đến nội tiết tố, đồng thời sẽ dễ gây mệt mỏi, mất ngủ và từ đó sẽ  ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Một vài nghiên cứu cũng cho thấy rằng những người thường xuyên phải đối mặt với lo lắng, căng thẳng thường có cơ hội thụ thai giảm hơn 15% so với những người khác.

6. Chế độ dinh dưỡng giàu chất béo chuyển hóa

– Chất béo không chỉ là nguyên nhân  gây nên các bệnh về tim mạch mà còn ảnh hưởng đến  hormone, từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Đồi với nam giới nếu thực đơn quá  giàu chất béo sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và số lượng tinh trùng.  Còn với nữ giói nạp quá nhiều chất béo chuyển hóa sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm đồng thời gây  ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của insulin có trong cơ thể làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *