sùi mào gà ăn gì tốt
- sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ăn gì để tăng hiệu quả điều trị bệnh

Bệnh sùi mào gà ăn gì? Đây là thắc mắc của nhiều người bệnh mắc bệnh sùi mào gà muốn thực hiện chế độ ăn uống hợp lý trong và sau quá trình điều trị bệnh.

Bạn Minh H. (34 tuổi, Phú Thọ) gọi điện đến đường dây nóng 02437 152 152 của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội hỏi: “Thưa bác sĩ, tôi bị mắc bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu và đang chạy chữa. Tôi nghe nói chế độ dinh dưỡng đóng vai trò khá lớn đến kết quả chữa trị sùi mào gà nhưng tôi lại không biết nên ăn gì và kiêng ăn gì. Bác sĩ có thể cho tôi biết bệnh sùi mào gà ăn gì không? Tôi chân thành cám ơn.”

Để giúp bạn H. giải đáp thắc mắc này Tiến sĩ – Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Tiết niệu Vũ Đình Cầu sẽ cung cấp một số thông tin sau:

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm do virus HPV gây ra. Bệnh lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn khiến người bệnh mọc các nốt mụn dẹt nhọn ở bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng. Các nốt sùi phát triển ngày càng to, tạo thành từng mảng rộng trông như bông hoa súp lơ hay mào gà, dễ bị mủn ra và chảy mủ, hay máu, có mùi hôi thối.

Ngay khi nghi ngờ bản thân mắc bệnh, người bệnh cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh. Tùy từng nguyên nhân và mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ tư vấn và lên phác đồ điều trị thích hợp. Bệnh nhân cần tuyệt đối tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao.

Bệnh sùi mào gà ăn gì?

– Mật ong: hay sữa ong chúa là thực phẩm tốt cho bệnh sùi mào gà, giúp bệnh nhân chóng lành. Hơn thế, mật ong còn nâng cao sức đề kháng của cơ thể, điều hòa nội tiết tố và hỗ trợ quá trình chữa trị diễn ra nhanh chóng hơn.

– Sữa: là thực phẩm được khuyên dùng nhiều với những lợi ích như duy trì sự cân bằng liên kết các tế bào trong dạ dày, giúp giảm cholesterol trong máu, tăng cường hệ thống miễn dịch và đặc biệt chống tế bào ung thư.

– Tỏi: rất tốt cho cơ thể, giúp chữa nhiều bệnh, trong đó có sùi mào gà. Tỏi được xem là kháng sinh tự nhiên, có rất nhiều lợi ích.

– Nấm hương: là thực phẩm bổ dưỡng giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp cơ thể chống chọi với virus.
Đi kèm với thực phẩm nên ăn thì người mắc bệnh sùi mào gà cũng nên kiêng một số loại thực phẩm sau:

– Rau gia vị như hành, hẹ, gừng, rau diếp cá … bởi chúng không tốt cho việc điều trị bệnh sùi mào gà.

– Đồ ăn cay nóng, chứa nhiều gia vị: như ớt, hạt tiêu… sẽ khiến việc chữa trị gặp trở ngại. Sức đề kháng của người bệnh giảm và các triệu chứng bệnh tăng lên nhất là cảm giác đau rát hậu môn, đau rát tại các nụ sùi.

– Hải sản: Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng: nếu muốn quá trình điều trị sùi mào gà diễn ra nhanh chóng thì bệnh nhân nên kiêng các món ăn hải sản. bởi nếu nạp quá nhiều chất dinh dưỡng trong hải sản sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho triệu chứng bệnh sùi mào gà nặng hơn hoặc tái phát.

Bác sĩ Cầu cũng đưa ra lời khuyên cho bạn Minh H. ngoài việc có chế độ ăn uống hợp lý, bạn nên chú trọng đến sinh hoạt, nên ngủ sớm, dậy sớm, tập thể dục thường xuyên nhằm tăng cường sức khỏe, đặc biệt trong suốt quá trình điều trị không được quan hệ với bạn tình, tránh tình trạng lây bệnh cho đối phương.

Nếu còn thắc mắc, bạn có thể đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội để được bác sĩ khám và tư vấn trực tiếp. Hiện phòng khám đang áp dụng phương pháp trong việc điều trị bệnh sùi mào gà. Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của các thiết bị y tế hiện đại sẽ cho kết quả chẩn đoán chính xác cùng quá trình điều trị nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Phương pháp này có ưu điểm vượt trội như tiêu diệt và ngăn chặn vi khuẩn lậu phát triển, cải thiện triệu chứng bệnh nhanh chóng, ngăn ngừa bệnh gây biến chứng. Hơn thế, tại phòng khám các bác sĩ còn áp dụng phác đồ điều trị Đông y nhằm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể người bệnh để chống trọi lại virus, thanh nhiệt, giải độc và làm lành các tổn thương trước đó.

Người bệnh khi đến khám sẽ được miễn phí sổ khám và ưu tiên điều trị khi có mã số khám nếu đăng kí lịch hẹn qua mạng. Tư vấn viên hoạt động 24/7 sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thông tin cho người bệnh bất cứ lúc nào.
Để được tư vấn cụ thể hơn về bệnh lậu, bạn có thể liên hệ đến đường dây nóng 024 37 152 152 hoặc chọn [Tư vấn trực tuyến] để nhận hỗ trợ từ bác sĩ.
Phòng khám làm việc tất cả các ngày từ 8 giờ đến 20 giờ 30 phút tại địa chỉ 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *