- Cẩm nang sức khỏe

Mẹo chữa đau bệnh đau lưng nhanh chóng hiệu quả

Nhiều người lâu nay vẫn xem chứng đau lưng là “chuyện nhỏ” bởi dường như nó là bệnh thời đại và không ít người mắc phải, ngay cả giới trẻ. Tuy nhiên nó lại ảnh hưởng khá nhiều đến sinh hoạt hằng ngày và gây ra cảm giác khó chịu khi bạn di chuyển hay vui chơi.  Hãy áp dụng 6 cách đơn giản sau đây để giảm chứng bệnh đau lưng mà bạn đang mắc phải nhé

1. Kiểm soát suy nghĩ

Khi cơn đau lưng tái phát, bạn hãy bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực . Tâm lý rất quan trọng nếu bạn giữ vững được tinh thần lạc quan thì mọi chuyện rồi sẽ ổn mà thôi.

2. Tập hít thở

– Những công việc nặng, thường xuyên sẽ làm các dây thần kinh trở nên mẫn cảm hơn và làm cho những cơn đau tăng lên. Liệu pháp hít thở sẽ làm cân bằng lại hệ thần kinh của bạn giúp  cơ bắp thư giãn và giảm chứng co thắt đột ngột khi đau lưng.

3. Tập thể dục đều đặn

– Nếu bạn không tập thể dục đều đặn, quá trình hồi phục sẽ chậm lại. Bạn hãy mạnh dạn tập luyện bằng những bài tập đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao như: yoga, bơi lội, đạp xe, dắt chó đi dạo chẳng hạn.

4. Giảm tác nhân gây stress

– Stress sẽ làm các cơ bị bó cứng, hệ thống thần kinh căng thẳng, gây ra những cơn đau thường xuyên hơn. Khi bạn biết cách kiểm soát các yếu tố gây stress, cả bên trong nhà lẫn bên ngoài, bạn sẽ nhận thấy các cơn đau sẽ ít xuất hiện hơn.

5. Tạo giấc ngủ ngon

– Giấc ngủ sau là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn hãy hạn chế sử dụng máy tính, điện thoại di động và truyền hình trước khi đi ngủ. Thay vào đó, hãy tập thói quen hít thở trước khi lên giường, giúp tâm trí, tinh thần được thư giãn.

6. Chuẩn bị tâm lý nếu không hồi phục

– Bạn cũng nên có suy nghĩ lạc quan nếu bệnh đau lưng chưa thể phục hồi được ngay. Lúc này, bạn nên có suy nghĩ theo hướng sớm hay muộn bạn sẽ tìm được liệu pháp thích hợp. Hãy nhớ rằng suy nghĩ tiêu cực chỉ làm bệnh thêm trầm trọng mà thôi!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *