- Cẩm nang sức khỏe

Công dụng của cây chùm ngây trong việc chăm sóc khoẻ

Bạn đã từng nghe nói về tác dụng chữa bệnh của  cây chum ngây chưa. Nếu chưa, bạn nên đọc qua bài viết dưới đây vì nó sẽ mang đến cho bạn vô vàn kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc sức khỏe và điều  trị bệnh, nhất là trong việc  điều trị bệnh suy nhược, ung thư…

1. Phòng bệnh ung thư, thoái hóa điểm vàng và xơ nang

– Lá của cây chùm ngây có chứa đến 46 loại chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C và vitamin A. Đây đều là những chất chống oxy hóa vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Các chất chống oxy hóa này giúp trung hòa các tác động tàn phá của các gốc tự do, từ đó bảo vệ chúng ta khỏi bệnh ung thư và các bệnh thoái hóa như thoái hóa điểm vàng và bệnh xơ nang.

2. Tốt cho cơ bắp, sụn, xương, da và máu

– Lá của cây chùm ngây rất giàu các axit amin. Nó có chứa đến 18 loại axit amin, trong đó có 8 axit amin thiết yếu (isoleucine, leucine, lysine, methionine, phenylalaine, threonine, tryptohyan, valine. Trên thực tế, hàm lượng protein của cây chùm ngây nhiều ngang thịt, do đó nó rất có lợi cho những người ăn chay vì họ sẽ không lo bị thiếu protein. Protein là chất đặc biệt cần thiết để nuôi dưỡng cơ bắp, sụn, xương, da và máu.

3. Phòng ngừa loãng xương

–  Canxi là dưỡng chất cần thiết để xây dựng xương và răng, còn magiê lại giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Cây chùm ngây có chứa cả hai dưỡng chất này này do đó nó đặc biệt tốt cho bạn trong việc phòng ngừa bệnh loãng xương và các bệnh về xương khác.

4. Trị tăng cholesterol, tăng lipid máu, tăng triglycerit, làm giảm axxit uric, ngăn ngừa sỏi oxalat

– Mỗi ngày bạn dùng 100g rễ tươi (30g khô) rửa sạch, nấu với 1 lít nước sôi 15 phút. Uống cả ngày.

5. Bài thuốc giúp ổn định huyết áp , đường huyết, bảo vệ gan và trị suy nhược

– Mỗi ngày dùng 150 g lá Chùm ngây non rửa sạch, giã nát, thêm 300 ml nước sạch, vắt lấy nước cốt (hoặc dùng máy xay sinh tố) thêm 2 muỗng canh mật ong, trộn đều, chia uống 3 lần trong ngày. 

Những lưu ý khi ăn chùm ngây

+ Phụ nữ mang thai không ăn chùm ngây

+ Không nên ăn quá nhiều chùm ngây

+ Không nên ăn chùm ngây vào buổi tối

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *