- Sức khỏe sinh sản

Những biểu hiện cảnh báo bệnh phụ khoa chị em cần nhớ

Các bệnh ung thư phụ khoa đang có xu hướng gia tăng và bệnh nhân trẻ hóa. Các căn bệnh các chị em cần lưu ý có thể mắc phải như  ung thư cổ tử cung, tử cung, ung thư buồng trứng, âm đạo, âm hộ qua một số dấu hiệu như sau:

1. Đau vùng chậu

– Đau vùng chậu với biểu hiện đặc trưng là đau hay tức vùng bụng ở dưới rốn. Ở phụ nữ khỏe mạnh, cơn đau bụng dưới có thể xuất hiện ở thời kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu  bạn thấy những cơn đau bất thường ở vùng chậu mà không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt thì cần nên đi khám ngay, bởi đây có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng, cổ tử cung, ống dẫn trứng và ung thư âm đạo v.v.

Xem ngay: Khí hư bất thường dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo các bệnh phụ khoa

2. Ngứa kéo dài

– Hiện tượng sưng ngứa âm đạo có thể là biểu hiện của bệnh dị ứng, viêm nhiễm hoặc u bướu đường sinh dục, hầu hết đều lành tính. Tuy nhiên nếu sưng ngứa kéo dài  thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư âm hộ.

3. Chướng bụng, đầy hơi

– Chướng bụng, đầy hơi là triệu chứng thường thất của bệnh ung thư buồng trứng tuy nhiên lại có  rất nhiều chị em phụ nữ lại thường nhầm lẫn với bệnh tiêu hóa. Triệu chứng đầy hơi kéo dài và  sẽ ngày càng nghiêm trọng khi bệnh ở giai đoạn muộn. Do đó nếu bạn thấy chướng bụng đầy hơi kéo dài qua cả thời kỳ kinh nguyệt thì nên đến bệnh viện sớm.

4. Đau vùng lưng dưới

– Ung thư buồng trứng có thể gây đau ở vùng lưng dưới. Cơn đau xuất hiện ngày càng nghiêm trọng  khi bệnh tiến triển đến giai đoạn cuối.

5. Chảy máu âm đạo bất thường

– Chảy máu âm đạo bất thường là triệu chứng rõ ràng nhất của các bệnh ung thư phụ khoa. Triệu chứng này bao gồm chảy máu giữa kỳ kinh nguyệt, chảy máu trong hay sau khi quan hệ tình dục. Các triệu chứng này thường thường liên quan đến ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung và ung thư buồng trứng. Do đó bạn nên đi thăm khám để được kiểm tra và điều trị kịp thời nhé.

6. Đau bụng hoặc những thay đổi trong tiêu hóa

– Các bệnh ung thư phụ khoa và ung thư đại tràng có thể gây một số triệu chứng trên đường tiêu hóa như đau bụng, táo bón, tiêu chảy, đi ngoài ra máu, phân loãng… Nếu những triệu chứng này kéo dài và không dứt ngay cả khi đã uống thuốc thì  bạn nên  đến bệnh viện để kiểm tra.

7. Sụt cân nhanh

– Nếu bạn bị giảm nhiều cân trong thời gian ngắn mà không ăn kiêng hay tập luyện thì rất có thể là triệu chứng sớm của bệnh ung thư.

8. Mệt mỏi và suy nhược cơ thể

– Triệu chứng này thường xuất hiện khi ung thư đã phát triển, song cũng có thể xảy ra trong giai đoạn đầu.

Lưu ý: Nếu bạn thấy cơ thể mình có những dấu hiệu bất thường đừng chần chừ hãy đến bệnh viên thăm khám để được kiểm tra và điều trị kịp thời nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *