- Sức khỏe sinh sản

Nguyên nhân gây ra bệnh suy buồng trứng

Suy buồng trứng gây ra rất nhiều phiền phức và ảnh hưởng đến khả năng mang thai cũng như sức khỏe của nhiều chị em phụ nữ. Nguyên nhân gây ra suy buồng trứng có rất nhiều nhưng về cơ bản thì có 6 nguyên nhân tiềm ẩn sau:

1. Yếu tố miễn dịch

–  Viêm tuyến giáp tự miễn là bệnh do cơ thể tự sinh ra chất kháng thể hủy hoại dần tuyến giáp của cơ thể bạn dẫn đến khả năng bị suy buồng trứng sớm. Chính vì vậy những người mắc bệnh tuyến giáp thường có nguy cơ cao mắc phải chứng bệnh suy buồng trứng sớm hơn những người không bị mắc bệnh ở tuyến giáp.

Xem ngay: Dấu hiệu suy buồng trứng bạn có thể phát hiện sớm

2. Do điều trị bệnh

– Những chị em phải cắt  buồng trứng do điều trị bệnh có thể khiến cho chức năng của buồng chứng bị rối loạn và gây suy buồng trứng trước tuổi 40. Suy buồng trứng tự phát xuất phát từ việc bị tắt kinh. Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất gây nên bệnh suy buồng trứng sớm, nó thường phát bệnh ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

3. Tác động của các phương pháp chữa vô sinh

– Những người phải dùng đến phương pháp kích thích rụng trứng để tăng cơ hội mang thai thường sẽ gây ra những biến chứng có hại cho buồng trứng. Trong đó có nguy cơ tiềm ẩn gây ra bệnh suy buồng trứng.

4. Giảm cân quá mức

– Giảm cân quá mức khiến cho lượng chất béo bên trong cơ thể bị giảm “cấp tốc”, khi tỷ lệ chất béo giảm xuống quá thấp sẽ ảnh hưởng đến lượng estrogen trong cơ thể. Khi chất béo trong cơ thể không đủ, sẽ khiến estrogen bị thiếu hụt, estrogen thiếu có thể làm rối loạn kinh nguyệt, thậm chí còn gây tắt kinh, mà tắt kinh kiềm hãm chức năng rụng trứng của buồng trứng, dễ khiến chức năng buồng trứng bị suy sớm.

5. Thói quen sống không lành mạnh

–  Những thói quen sống không tốt như: hút thuốc, uống rượu bia nhiều cũng có thể gây ra suy buồng trứng sớm, vì chất nicotine trong thuốc lá và nồng độ cồn trong rượu có thể gây lên chứng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

6. Áp lực tinh thần quá lớn

– Mệt mỏi, stress lâu ngày trong cuộc sống cũng là một trong những nguyên nhân gây ra rối loạn chức năng thần kinh thực vật, ảnh hưởng đến sự điều tiết nội tiết trong cơ thể, làm suy giảm chức năng buồng trứng sớm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *