- Trẻ nhỏ

Mẹ cần lưu ý những điều gì khi con trẻ bị bệnh

Khi trẻ có những dấu hiệu bị bệnh, đó có thể là bình thường nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến cả tính mạng của trẻ. Bố mẹ cần quan tâm hơn và có những kiến thức cần thiết khi trẻ có những triệu trứng sau đây.

1.Trẻ bị đau đầu một cách nghiêm trọng

Khi trẻ bị đau đầu nhẹ và đau đầu nghiêm trọng sẽ có những dấu hiệu khác nhau. Thông thường trẻ bị đau đầu thông thường thì có thể uống thuốc và khỏi nhanh chóng sau đó. Tuy nhiên, nếu trẻ đã uống thuốc rồi mà mấy tiếng sau vẫn chưa có dấu hiệu khỏi thì bố mẹ cần phải đưa trẻ ngay đến các cơ sở y tế để được khám và chữa trị kịp thời.

Bình thường nếu là đau đầu thông thường thì có thể chỉ là trẻ bị căng da đầu, tuy nhiên nếu trẻ có triệu trứng ảnh hưởng đến cả hệ thần kinh như rối loạn thị lực hay rối loạn ý thức thì bố mẹ cần phải đưa trẻ đến bệnh viện ngay. Ngoài ra, nếu trẻ còn kèm theo ho, sốt, nôn mửa thì rất có thể đó là triệu trứng của bệnh viêm màng não rất nguy hiểm.

2.Trẻ nôn dữ dội hoặc bị tiêu chảy

Trẻ bị ngộ độc thực phẩm hoặc viêm đường ruột phải quan sát kỹ tần suất đi ngoài hoặc nôn mửa của trẻ. Nôn mửa hoặc đi ngoài sẽ dẫn đến mất nước, nếu phát hiện trẻ có hiện tượng đi ngoài ra nước thì chứng tỏ trẻ đang có bệnh trong người, cần đưa đến bệnh viện ngay. Đồng thời trẻ còn nhỏ, nên càng mất nước nhiều thì càng nguy hiểm.

3.Trẻ bị sốt cao liên tục trong nhiều ngày

Khi trẻ bị sốt, bố mẹ không chỉ cần phải đo nhiệt kế và chăm sóc cho con thường xuyên mà còn phải quan tâm đến những triệu chứng hay biểu hiện trên người con.

Nếu trẻ có thân nhiệt trên 40 độ  và kèm theo những triệu trứng bất thường hay có triệu trứng sốt liên tục ít nhất là 4 ngày thì bố mẹ cần phải đưa con đến bệnh viện ngay để kiểm tra. Với trẻ dưới 2 tuổi mà có dấu hiệu sốt quá 48 tiếng thì cũng cần đưa đi khám ngay lập tức.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *