- Cẩm nang sức khỏe

Hot với cách làm mứt dừa hình hoa cúc

Trong dịp Tết thì mứt là một loại thực phẩm không thể thiếu, mứt dừa là một loại mứt dễ ăn và dễ làm được các chi em sáng tạo thành nhiều hình dạng khác nhau, trông rất đẹp mắt. Năm 2017 này, mứt dừa hình hoa cúc trở thành trào lưu được các chị em thử  thách và cho rất nhiều tác phẩm tuyệt vời. Cùng khám phá cách làm món mứt dừa hoa cúc đặc biệt này nhé!

Nguyên liệu:
+ Cùi dừa dày, không quá già, không quá non và vẫn còn độ mềm dẻo.

+ Đường trắng, lượng đường cần thiết để làm mứt bằng khoảng ½ lượng dừa

+ Trà xanh khoảng ½ thì bột để tạo màu.

Cách làm

  • Dừa sơ chế và rửa sạch,
  • Cắt 1 nửa quả dừa làm đôi và cố gắng để mỗi phần cắt có hình chữ nhật. Cắt thành sợi khoảng 0.2 cm và nhớ để chừa phần đầu không cắt đứt.
  • Cho nước sôi vào phần dừa vừa chuẩn bị trong thời gian khoảng 2-3 phút, cách này giúp cho làm sạch phần dầu trong cùi dừa. Bỏ ra và xả trước nước lạnh khoảng 2-3 lần rồi mang ra để ráo nước.
  • Sau khi dừa ráo nước thì mang ướp dừa với đường. Cho đường theo tỷ lên 1 cân dừa:0.5 cân đường nhé!
  • Ướp đến khi đường ngấm thì cho dừa lên chảo sên và đun thật nhỏ lửa. Nhớ đảo thường xuyên và nhẹ nhàng để có thể cho dừa được đều tay và không bị cháy.
  • Đợi đến khi lượng đường trong chảo còn tương đối ít thì cho phần bột trà xanh đã chuẩn bị vào. Đảo đều trên chảo cho bột trà xanh được đều khắp chảo. Bạn có thể tắt lửa đi rồi đảo bởi nếu nhiệt độ quá cao sẽ khiến cho bột trà xanh bị biến chất, biến màu. Lưu ý về lượng bột trà xanh cho vào tùy theo độ đậm nhạt bạn muốn thực hiện nhé!
  • Lật liên tục hai mặt dừa cho đến khi chảo khô, dùng đũa tách các sợi dừa bị dính vào nhau. Đợi cho khi đường kết  tinh hết và sợi dừa còn ướt một ít thì có thể lấy dừa ra khỏi chảo.
  • Đeo bao tay luồn từng sợi dừa vào trong để tạo hình cánh hoa. Nên làm nhanh khi dừa còn hơi ướt thì cánh hoa sẽ dễ dính hơn, khi dừa khô lại cứng hơn sẽ khó thực hiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *