- Trẻ nhỏ

Thời điểm thích hợp để mẹ chăm sóc răng xinh của bé

Khi bé mọc răng sữa là lúc các mẹ cần có những phương pháp để chăm sóc cho hàm răng xinh của bé. Dưới đây là một số cách chăm sóc răng hiệu quả của bé dành cho các mẹ.

1.Cần chuẩn bị kể cả khi chưa mọc răng

Dù những chiếc răng sữa đầu chưa xuất hiện thì mẹ cũng cần có những cách để có thể làm sạch răng của bé. Bạn có thể làm sạch vùng nướu của bé sau khi ăn bằng cách sử dụng một mảnh gạc ẩm hoắc một chiếc khăn ấm để làm sạch vùng nướu. Hoặc các mẹ cũng có thể sử mua và sử dụng một loại dụng cụ cao su mềm dạng ống để giúp loại bỏ thức ăn thừa còn dính trên miệng của trẻ.

2.Chăm sóc khi răng sữa xuất hiện

Khi những chiếc răng đầu tiên mọc, mẹ hãy quan tâm và chăm sóc ngay từ đầu để có thể cho hàm răng của bé được khỏe mạnh. Những chiếc răng sữa rồi sẽ bị thay đi nhưng cha mẹ không nên vì thế mà không quan tâm đến răng của trẻ bởi những chiếc răng này vẫn đảm nhận nhiệm vụ nhai cho đến khi trẻ thay răng. Nếu không được chăm sóc một cách đúng cách thì có thể khiến trẻ bị sâu răng hay viêm lợi, thậm chí còn ảnh hưởng vĩnh viễn đến hàm răng của trẻ.

Hãy học cách đánh răng cho trẻ bằng bàn chải và những loại kem đánh răng dành cho trẻ mới mọc răng sữa.

3.Giúp trẻ ngừa sâu răng

Những dấu hiệu đầu tiên của sâu răng ở răng sữa là sự đổi màu và có xuất hiện những lỗ li ti trên răng. Một trong những nguyên nhân gây ra sâu răng sữa chính là bởi bé thường được cho uống sữa trước khi đi ngủ hoặc uống sữa đêm.

4.Sau khi ăn, hãy cho trẻ uống nước

Đa số những loại thực phẩm cho trẻ nhỏ đều khá dễ rửa sạch khỏi khoang miệng chỉ với 1 ly nước. Do vậy, mẹ chỉ cần tập cho bé thói quen uống 1 ly nước sau khi ăn là có thể làm sạch miệng của trẻ một cách dễ dàng. Không phải lúc nào sử dụng bàn chải đánh răng cho trẻ cũng là tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *