- Sức khỏe sinh sản

Dấu hiệu nhận biết sức khoẻ sinh sản của chị em có vấn đề

Nếu có những dấu hiệu bất thường như xuất hiện khối u ở ngực, đầy hơi kéo dài, chảy máu âm đạo hoặc có mùi hôi… rất có thể bạn đã mắc các bệnh nguy hiểm đến sức khoẻ như ung thư vú, ung thư buồn trứng…Hãy cùng xem chi tiết các biểu hiện về sức khoẻ để phòng chống và ngăn ngừa nhé

1. Ngực có sự thay đổi, xuất hiện khối u

– Nếu như  bạn cảm thấy có sự thay đổi ở ngực, chẳng hạn như có một số cục nhỏ rắn, không đều, có vết loét hoặc bong tróc trên núm vú, có mủ hoặc chất dịch chảy ra từ núm vú… rất có thể bạn đã mắc ung thư vú.

2. Đầy hơi, chướng bụng

– Nếu bạn thấy đầy hơi và bụng chướng liên tục, cảm thấy no sau khi ăn chỉ ăn  một chút thức ăn, hoặc đi tiểu thường xuyên,đột ngột tăng hoặc giảm cân không rõ lý do, đau thắt lưng hoặc đau vùng chậu thì hãy kiểm tra ngay lập tức vì rất có thể bạn bị ung thư buồng trứng.

3. Chảy máu âm đạo bất thường

– Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn đột nhiên có những thay đổi bất thường kèm theo những dấu hiệu như máu có đốm đen thì rất có thể bạn đã mắc các bệnh nguy hiểm,

4. Âm đạo có mùi hôi

– Đây có thể là biểu hiện của bệnh nhiễm trùng âm đạo, thậm chí là các bệnh nghiêm trọng hơn cần được điều trị. Nếu bạn thấy dấu hiệu này có những thay đổi bạn nên đi khám bác sĩ ngay.

5. Cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục

– Nếu cảm giác này diễn ra thường xuyên, nó chắc chắn không phải là dấu hiệu bình thường. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng, mất cần bằng nội tiết tố, viêm vùng chậu, lạc nội mạc tử cung hoặc u nang buồng trứng.

6. Nổi mẩn đỏ, ngứa ở “vùng kín”

– Nổi mẩn đỏ, sưng tấy hay ngứa “vùng kín” chính là biểu hiện của căn bệnh dị ứng. Có thể do bạn tiếp xúc với đồ lót mới, một loại xà phòng tắm mới hoặc nó có thể xảy ra sau khi quan hệ tình dục, hoặc do bạn bị dị ứng với chất bôi trơn trong bao cao su, gel bôi trơn v.v. Những tình trạng phát ban cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh STD. Vì vậy, hãy đi khám để phát hiện bệnh kịp thời.

7. Đi tiểu thường xuyên

– Dấu hiệu này cho thấy có khả năng bạn đang bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Nếu không được điều trì kịp thời có thể dẫn đến viêm bàng quang.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *