- Cẩm nang sức khỏe

Loại rau mầm có thể ăn trực tiếp mà không cần mang rửa

Rau mầm là một trong những thực phẩm sạch được nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên nếu là loại rau mầm có thể ăn trực tiếp mà không cần mang rửa thì phải kể đến rau mầm của cơ sở sản xuất Thanh Hà.

Rau mầm được biết đến là một loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn rất nhiều lần so với khi rau trưởng thành, đồng thời nó còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nên đây là loại rau tiềm năng và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Tuy nhiên, nếu muốn rau có thể phát triển bình thường thì phải có những kỹ thuật gieo trồng tốt. Ví dụ như khi bước vào giai đoạn gieo hạt thì rau cần phải được tiệt trùng tốt mới có thể tránh được nguy cơ nấm mốc hay vi khuẩn. Đồng thời, hạt mầm cũng có thể là một nguy cơ gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng nếu không được xử lý tốt và còn tồn đọng những hóa chất trên hạt.

Chính vì vậy, để có thể có được những vựa rau sạch và an toàn thi đòi hỏi những yêu cầu về hạt giống và phải được chứng nhận là an toàn, sạch bệnh và không bị nhiễm hóa chất. Cơ sở sản xuất rau sạch Thanh Hà, Thường Tín là một trong số ít những cơ sở có thể đạt được yêu cầu khắt khe này.

Sau thu hoạch, rau mầm sẽ được sơ chế, đóng gói ngay và bảo quản trong điều kiện tối ưu trước khi đem phân bổ tới các điểm tiêu thụ. Do vậy, rau giữ nguyên được dưỡng chất cũng như đảm bảo được độ tươi ngon.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *