- Cẩm nang sức khỏe

5 mẹo nhỏ nên làm trong ngày “đèn đỏ”

Ngày ‘đèn đỏ’ là một trong những ngày khó chịu nhất trong tháng của các chị em. Vì vậy bạn nên chú ý chăm sóc sức khỏe của bản thân thật cẩn thận bằng 5 mẹo nhỏ  dưới đây.

1. Nhớ chính xác ngày “đèn đỏ”

– Nhớ chính xác ngày “đèn đỏ” sẽ giúp bạn  tránh được những tình huống không mong muốn hay gây khó xử cho bạn khi bạn đi ra ngoài. Hãy nhớ luôn luôn để sẵn băng vệ sinh trong túi xách phòng khi cần dùng đến.

2. Ăn thức ăn giàu dinh dưỡng

– Bạn không cần phải kiêng cữ quá nhiều mà hãy hướng đến thức ăn giàu dinh dưỡng, vitamin thay cho thức ăn nhiều đường. Bởi cơ thể bạn vô cùng yếu trong những ngày này do đó cần phải bổ sung đủ chất.

3. Tránh xa đồ uống có cồn

– Các loại thức uống có cồn sẽ khiến bạn trở nên cáu gắt, bực bội. Không những vậy chúng còn gây ép khoang ngực, hạ đường huyết khiến tâm trạng của bạn đi xuống đáng kể khiến cho bạn dễ rơi vào tình trạng stress.

4. Chú ý chăm sóc da 

– Đối với chị em phụ nữ  thì những ngày này  làn da sẽ trở nên xấu nhất. Trừ khi cơ địa bạn ít mụn sẵn, vì khi đến tháng làn da của bạn sẽ cực kỳ tệ do hormone thay đổi. Vì vậy hãy chăm sóc làn da chu đáo trong những ngày này, ngăn chặn mụn hết sức có thể hạn chế ăn đồ ăn cay nóng và uống nhiều nước.

5. Cảm nhận cơ thể của mình

– Hãy chú ý lắng nghe cơ thể của mình vào những ngày này. Hãy ăn những món ăn tốt cho sức khoẻ, tập luyện đúng mức và nghỉ ngơi khi thấy cơ thể mệt mỏi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *