- Cẩm nang sức khỏe

Tai hoạ vì dùng thuốc tránh thai trị mụn

Vì quá nóng lòng muốn loại bỏ ngay lập tức những đốm mụn đáng ghét trên khuôn mặt xinh đẹp mà nhiều bạn gái đã vô tình làm hỏng làn da của mình khi dùng thuốc tranh thái trị mụn

Có một điều rất lạ, đó là các teen girl bây giờ hay truyền tai  nhau những bí kíp làm đẹp mà người lớn cũng phải giật mình đó là uống thuốc tránh thai để trị mụn. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì những cô gái trẻ phải ở độ tuổi trưởng thành, khoảng trên 16 tuổi thì mới được dùng. Khi muốn dùng thuốc tránh thai trị mụn phải có hướng dẫn của bác sĩ để tránh những tác hại không ngờ, có khi mụn sẽ nhiều hơn.

Ngoài ra, không phải trường hợp mụn trứng cá nào cũng chữa được bằng thuốc tránh thai. Nó chỉ giúp cải thiện những trường hợp bị mụn do tác động của hormone. Còn nếu như bạn bị mụn trứng cá do vệ sinh da không tốt, mụn đã thành mủ do nhiễm khuẩn… thì dược phẩm này không có tác dụng.

– Lưu ý khi dùng thuốc tránh thai trị mụn:

– Tuyệt đối không dùng thuốc tránh thai để trị mụn khi bạn mắc phải các chứng bệnh như: huyết khối tĩnh mạc, động mạch, tiểu đường, bệnh gan, khi bạn đang mang thai hoặc dị ứng với các thành phần của thuốc.

– Lưu ý khi chọn thuốc:

+ Các loại mụn đầu trắng, mụn bọc nhỏ thì nên sử dụng dùng nhóm thuốc làm bong vảy như thuốc mỡ salicylic acid 5-10% để đẩy các chất bã nhờn thoát ra ngoài dễ dàng hơn, giảm tắc nghẽn chất bã trong túi tuyến bã.

+ Mụn viêm, mụn mủ thì dùng nhóm thuốc kháng sinh và kháng khuẩn như clindamycin, doxycyclin, benzoyl peroxide có tác dụng diệt vi khuẩn  và chống viêm

+ Các loại trứng cá bọc, mụn mủ, trứng cá nặng lâu ngày dùng nhóm vitamin A acid để ngăn ngừa hình thành các nút sừng, giúp chất bã nhờn thoát ra dễ dàng hơn, chống viêm.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *