- Sức khỏe sinh sản

Những khác biệt giữa trẻ sinh mổ và trẻ sinh thường

Thông thường thì việc mổ đẻ cần thiết cho những trường hợp không thuận tiện trong việc sinh mổ, cũng có thể là trường hợp định đẻ thường nhưng lại không thuận lợi nên phải chỉ định mổ. Cũng có những trường hợp vì suy nghĩ nếu mổ đẻ thì trẻ sẽ thông minh hơn, đó có thể là những suy nghĩ sai lầm khiến cho trẻ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Dưới đây là một số khác biệt giữa việc trẻ được sinh mổ và sinh thường.

1.Hệ hô hấp

Thông thường thì khi bé sinh thường sẽ biết cách lựa chọn chiều sao cho phù hợp với phần khung xương của mẹ, bé có thể tự biết chồng phần xương của mình sao cho việc thoát ra khỏi bụng mẹ được dễ dàng nhất. Bé sinh thường sẽ phải ép phần ngực lại nên có thể giúp cho nước trong phổi được thoát ra hết và khi bé khóc thì phổi bé sẽ được nở ra.

Với trẻ sinh mổ thì phần phổi của trẻ có thể vẫn còn nước ối do không được lực co thắt mạnh, nếu bé còn tồn dịch phổi thì có thể dẫn đến trường hợp bị khò khè và có thể mắc các bệnh về hô hấp sau này.

2.Hệ miễn dịch

Trẻ sinh thường sẽ có hệ miễn dịch tốt hơn do trẻ có thể được tiếp xúc với vi khuẩn trong âm đạo của mẹ. Đây chính là bước quan trọng đầu tiên để có thể hình thành được hệ miễn dịch của trẻ.

Với trẻ sinh mổ thì có thể không được tiếp cận điều này nên việc hình thành hệ miễn dịch sẽ chậm hơn, dễ mắc các bệnh nhẹ.

3.Hệ tiêu hóa

Trẻ sinh thường được thừa hưởng ở mẹ những vi khuẩn có lợi, từ đó hình thành vi khuẩn có ích trong đường ruột giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, giảm nguy cơ mắc các bệnh về dị ứng thức ăn.

Với trẻ sinh mổ thì do sinh ra hệ miễn dịch chậm hơn nên cũng dễ gặp phải những vấn đề về tiêu hóa như: Ợ hơi, nôn mửa, táo bón, trướng bụng,…Sự hấp thu của bé cũng có thể bị hạn chế do hệ tiêu hóa kém hơn và có thể dẫn đến việc ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *