- Sức khỏe sinh sản

Phản ứng phụ sau khi ngừng thuốc tránh thai chị em cần lưu ý

Chị em hãy tham khảo qua những tác dụng phụ có thể sẽ xảy ra sau khi ngừng dùng thuốc tránh thai để cân nhắc trước khi lựa chọn biện pháp tránh thai  an toàn nhé

1. Tình trạng bị chuột rút nặng hơn

– Nhiều người có thể giảm  tình trạng chuột rút  sau khi uống thuốc tránh thai. Tuy nhiên, bạn có thể bị thường xuyên và tình trạng này  còn trở nên nặng nề hơn sau khi bạn ngưng sử sụng thuốc tránh thai. Nguyên nhân chính  của hiện tượng này là do nồng độ hormone progesterone và estrogen có trong thuốc tránh thai làm ngăn chặn cơ thể  rụng trứng và giảm những khó chịu trong thời gian có kinh nguyệt. Khi không sử dụng thuốc tránh thai nữa cũng đồng nghĩa với việc không còn progesterone và estrogen hỗ trợ do đó sẽ khiến cơn đau do chuột rút quay lại và có thể trở nên trầm trọng hơn.

2. Trọng lượng giảm

– Có nhiều nguyên nhân khiến chị em tăng cân khi dùng thuốc tránh thai như do  hormone, chế độ ăn uống v.v… Và đa phần những người này có thể giảm cân 1 chút khi ngừng sử dụng thuốc tránh thai.

 

3. “Vòng 1″ nhỏ hơn

– Nếu uống thuốc tránh thai thường xuyên có thể làm “vòng 1″ của các chị em nảy nở hơn đôi chút nhờ được bổ sung thêm progesterone và estrogen. Vì thế mà nếu bạn ngừng dùng thuốc tránh thai, “vòng 1″ của bạn sẽ trở về kích thước  như lúc ban đầu. Hãy chuẩn bị tinh thần nhé!

4. Dịch âm đạo xuất hiện nhiều hơn

– Thuốc tránh thai giúp ngăn chặn quá trình rụng trứng của cơ thể nên các chị em sẽ cảm thấy dịch âm đạo tiết ra ít hơn khi uống thuốc. Và tất nhiên, ngay sau khi khi ngưng sử dụng thuốc tránh thai, quá trình rụng trứng sẽ hoạt động trở lại bình thường vì thế, dịch âm đạo cũng sẽ tiết ra nhiều hơn xung quanh thời điểm rụng trứng. Đây là cơ chế tự nhiên của cơ thể nhằm giúp việc mang thai diễn ra dễ dàng hơn.

5. Mụn trứng cá có thể quay trở lại

– Một số bạn gái đang ở tuổi dậy thì thường sử dụng thuốc tránh thai để kiểm soát mụn. Tuy nhiên, các chị em cần chuẩn bị tinh thần vì khi ngừng thuốc, tình trạng mất cân bằng nội tiết tố có thể sẽ quay trở lại khiến mụn trứng cá xuất hiện. Nếu chị em nào có  tình trạng mụn trứng cá tương đối trầm trọng, tốt nhất hãy gặp bác sỹ da liễu để được tư vấn và điều trị mịn tận gốc.

6. Có thai ngay lập tức

– Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng phải mất 1 vài tháng sau khi ngừng thuốc tránh thai bạn mới có thể có thai. Mọi thứ đều có thể xảy ra. Chính vì thế, nếu chưa thực sự sẵn sàng cho việc mang thai bạn nên sử dụng thêm các biện pháp tránh thai khác sau khi ngừng thuốc. Bao cao su là sự lựa chọn tốt nhất trong thời điểm này. Hãy để các loại nội tiết tố trong cơ thể bạn trở lại ổn định trước khi có bầu, điều này tốt cho cả bạn và em bé của bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *