- Trẻ nhỏ

Mẹ nên chuẩn bị cho con ăn dặm như thế nào?

Nhiều mẹ không biết được rằng cho bé ăn dặm cũng cần đúng thời điểm thích hợp và cần cho bé ăn phù hợp với thể trạng và tháng tuổi.

Dưới đây là một số lưu ý cho mẹ khi tiến hành cho con ăn dặm.

1.Ăn dặm đúng thời điểm

Khi bé được khoảng 6 tháng tuổi là thời điểm tốt nhất để mẹ cho bé ăn dặm, không nên cho bé ăn dặm từ tháng thứ 4. Ở tháng thứ 6 trở đi là bé đã có những ý thức và cảm nhận cho việc đút thức ăn vào miệng.

2.Thực đơn ăn dặm

Thông thường, thực đơn ăn dặm ban đầu sẽ là trái cây sinh tố, rau xay nhuyễn và ngũ cốc. Nếu là ngũ cốc thì mẹ có thể lựa chọn cho cùng sữa bột hoặc sữa mẹ cho quánh lại và cho bé ăn.

3.Khi nào bé ăn đủ?


Bé ăn đủ khi bé có dấu hiệu quay đi khi mẹ đang đút đồ ăn hoặc là bé bị chớ ra thì có nghĩa là bé đã ăn đủ rồi đấy.

4.Mẹ cần lưu ý một số loại thức ăn có thể gây dị ứng cho bé

Những loại thực phẩm hàm chứa chất gây dị ứng phổ biến, chẳng hạn như trứng hay lúa mì, sẽ làm tăng nguy cơ bé bị dị ứng sau này. Khi bé của bạn xuất hiện những hiện tượng như: phát ban, sưng mặt, khó thở, nôn mửa, tiêu chảy, đó có thể là dấu hiệu dị ứng. Mẹ nên gọi ngay cho bác sĩ khi nhận thấy ở bé có một trong các biểu hiện này.

Bạn nên tránh những thức ăn quá nhiều đường cho bé bởi nó hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của con bạn. Một số loại thực phẩm có hàm lượng đường cao như mật ong cũng chỉ nên cho bé ăn từ sau 1 tuổi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *