- Trẻ nhỏ

Những dấu hiệu nhận biết trẻ bị mắc bệnh tự kỷ

Tự kỷ đang trở thành một căn  bệnh khá phổ biến ở trẻ nhỏ hiện nay. Tuy nhiên bệnh lại rất khó để nhận biết. Vậy  trẻ bị tự kỷ thì có những dấu hiệu nhận biết là gì?

Nguyên nhân khiến trẻ bị tự kỷ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho trẻ bị tự kỷ. Tuy nhiên, theo như các chuyên gia thì nguyên nhân gây nên bệnh tự kỷ có thể là:

–  Do di truyền

–  Do bị ảnh hưởng từ mẹ trong quá trình mang thai

– Do mẹ bị đái tháo đường

– Do mẹ bầu tự ý sử dụng thuốc không theo sự chỉ định của các bác sĩ

–  Mẹ bầu gặp vấn đề về tuyến giáp

Dấu hiệu nhận biết khi trẻ bị bệnh tự kỷ

1. Trẻ khó khăn trong việc giao tiếp: Giao tiếp khó khăn có thể do đặc tính thiên bẩm của trẻ, tuy nhiên cũng có thể là dấu hiệu giúp bạn nhận biết trẻ bị tự kỷ. Hầu hết trẻ bị tự kỷ thường ít nói trong năm đầu tiên, thậm chí gần như cấm nín cho đến khi trẻ được 5 tuổi. Trong quá trình giao tiếp trẻ bị tự kỷ không nhìn thằng vào mắt người khác.

2. Sự thay đổi từ xung quanh khiến trẻ khó chịu: Phần lớn trẻ bị tự kỷ chỉ thích những trật tự riêng của chúng  và rất tức giận khi có một sự thay đổi nào đó. Hầu hết trẻ tự kỷ đều không thích bất kỳ sự thay đổi nào.

3. Trẻ thích chơi một mình: Trẻ bị tự kỷ thường chỉ thích chơi một mình trong không gian của riêng chúng. Đối với những đồ vật đặc biệt gắn bó với trẻ mà lúc nào trẻ cũng mang theo bên mình nếu  bạn vô tình lấy đi hay cất đồ chơi của trẻ sẽ khiến trẻ la hét, quát tháo với chính bạn, tệ hơn trẻ còn đập phá những đỗ xung quanh.

4. Hành động  lặp đi lặp lại nhiều lần: Theo như các chuyên gia cho biết trẻ bị tự kỷ thường rất máy móc, chúng sẽ lặp đi lặp lại những việc mà chúng yêu thích như ăn một món ăn, chơi một trò chơi, thậm chí là cách mặc áo quần, cách leo cầu thang, cách chào hỏi v.v

5. Không biết chăm sóc bản thân mình: Thông thường, khi trẻ lớn thì việc tự đánh răng, tự biết vệ sinh cá nhân hay mặc quần áo là điều  hết sức bình thường. Tuy nhiên đối với trẻ bị tự kỷ chúng thường lại rất khó khăn trong việc tự chăm sóc chính mình như đi tất, đội mũ, mặc áo hay vệ sinh cá nhân.

P/s: Nếu bé nhà bạn có những dấu hiệu trên thì các bạn nên nhanh chóng đưa bé đến các cơ sở y tế để có thể khám và điều trị theo đúng quy trình điều trị của các bác sĩ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *