- Cẩm nang sức khỏe

Chế độ ăn uống không tinh bột để giảm cân có thực sự tốt

Chế độ ăn uống không sử dụng tinh bột là chế độ giảm cân được nhiều người sử dụng và thu được một số hiệu quả nhất định. Thế nhưng chế độ ăn uống này có thực sự tốt cho sức khỏe? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng loại bỏ tinh bột, các loại ngũ cốc, bột mỳ trong khẩu phần các bữa ăn có thể giúp cải thiện sức khỏe con người và thậm chí còn làm kéo dài tuổi thọ con người.

Bạn có thể thay thế các loại tinh bột hay lúa mì bằng các loại thực phẩm hoàn toàn tự nhiên và giúp cho đường ruột có cơ chế thiết lập mới, giúp cho lượng đường trong máu được ổn định hơn và còn tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Để có thể thay thế các loại tinh bột thì bạn nên ăn nhiều hơn các loại thực phẩm như: Các loại hạt thô, rau củ, thịt, các loại thảo một, dầu oliu,…

Với cách ăn uống này nó không chỉ là một cách ăn kiêng mà còn giúp bạn hướng tới việc ăn uống khoa học hơn. Bạn có thể lựa chọn chế độ ăn uống yêu thích và phù hợp với cơ thể mình.

Theo các nghiên cứu khoa học, việc loại bỏ hoàn toàn lúa mỳ hay tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày thực sự sẽ làm cho bạn cảm thấy ít đói hơn, ít có cảm giác thèm ăn hơn và làm giảm tổng thể lượng calo tiêu thụ. Vì vậy, bạn có thể không cần giảm quá nhiều chất béo hoặc hạn chế khẩu phần ăn hàng ngày mà chỉ cần cắt bỏ tinh bột trong thực đơn.

Nếu kiên trì với phương pháp này, bạn có thể giảm số cân là 0,5 kg trong 10 ngày và nếu thực hiện trong khoảng thời gian dài thì có thể giảm được đến 12 kg trong vòng 4-6 tháng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *