- Cẩm nang sức khỏe

3 món ăn bài thuốc chữa bệnh thiếu máu

Thiếu máu khiến cơ thể suy nhược cả về thể chất lẫn tinh thần.Thiếu máu thường xảy ra ở những người có tỳ vị suy nhược, thiếu chất dinh dưỡng, thiếu sắt hay mất nhiều máu sau chấn thương, phẫu thuật. Vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 3 món ăn bài thuốc giúp khắc phục tình trạng thiếu máu dưới đây nhé

1. Gan lợn + Rau chân vịt (hay còn gọi là cải bó xôi)

Nguyên liệu: Rau chân vịt tươi 200g (để nguyên rễ), gan lợn 150g.

Chế biến: Sau khi mua rau chân vịt về bạn để nguyên rễ, nhặt bỏ lá ứa và sâu rồi đem đi rửa sạch, thái thành từng đoạn, gan lợn rửa sạch thái miếng mỏng. Sau đó đun sôi nước, cho vài lát gừng tươi và gia vị vào rồi cho gan lợn và rau chân vịt vào đun cho gan chín là được. Bạn có thể  ưăn trong bữa cơm. Dùng 1 tuần là một liệu trình.

Công dụng: Bổ huyết, tốt cho người thiếu máu do thiếu sắt.

2. Gà mái + gạo tẻ

Nguyên liệu: gà mái 1 con nhỏ, gạo tẻ 100g.

Chế biến: Sau khi mua gà mái về bạn mổ gà rồi rửa sạch, hầm lấy nước cốt. Nấu cháo gạo bằng nước cốt gà, nấu to lửa cho sôi kỹ, rồi để nhỏ lửa cho nhừ nhuyễn. Ngày ăn hai bữa sáng tối, ăn nóng.

Công dụng: Bổ ích khí, rất tốt cho người bị suy nhược thiếu máu.

3.Trứng gà + hà thủ ô

Nguyên liệu: Hà thủ ô 30g, 2 quả trứng gà (đã uộc chín).

Chế biến: Bạn cho hà thủ ô và trứng gà đã luộc vào nồi nước nấu. Sau đó ăn trứng, dùng nước canh 1 lần/ngày. Dùng liền tục trong 1 tuần.

Công dụng: Bổ can thận, ích tinh huyết, dùng cho người bệnh thiếu máu, rụng tóc, tóc bạc sớm do máu xấu, đầu váng, mắt hoa, trí nhớ giảm sút.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *