- Cẩm nang sức khỏe

2 Bài thuốc trị chứng đầy bụng khó tiêu trong ngày Tết

Chắc hẳn sau những bữa tiệc gia đình ngày tết với rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn khiến cho bạn không thể chối từ và dẫn đến tình trạng bụng của bạn trở nên khó tiêu khiến bạn khó chịu và cảm thấy nặng nề đúng không nào. Vậy hãy cùng khám phá 2 công thức bài thuốc trị đầy bụng khó tiêu đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả dưới đây nhé:

1. Gừng nướng

– Theo như các bài thuốc Đông y, khi bị đầy bụng khó tiêu trong ngày Tết, bạn chỉ cần lấy một củ gừng nhỏ nướng lên rồi ăn. Nếu bạn không ăn được gừng nướng có thể thái gừng thành lát rồi cho vào nước sôi ấm uống sẽ rất hiệu nghiệm.

– Gừng có vị cay, tính ấm, có tác dụng phát biểu, tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Trong hầu hết các bài thuốc Đông y, dù bệnh hàn hay nhiệt, hư hay thực, các thầy thuốc vẫn thường dùng từ 3 đến 5 lát gừng sống.

2. Nước đậu đen rang

– Nước đậu đen rang là thứ nước uống vô cùng hiệu quả trong những ngày Tết, nó giúp giảm triệu chứng ì ạch trong bụng, khó tiêu, chán ăn. Đỗ đen có vị ngọt, tính bình có tác dụng hoạt huyết, giải độc, khu phong, giải độc gan hiệu quả. Việc uống nước đỗ đen rang thường xuyên giúp tiêu hóa tốt hơn. Những người bị tiêu chảy, táo bón trở nên dễ dàng thuận tiện trong việc đảo thải. Dân gian thường dùng nước đỗ đen rang để chữa chứng đau bụng dữ dội. Bạn chỉ cần lấy khoảng 100 gram đậu đen rang lên rồi pha uống thay trà nó sẽ giúp bạn đánh tan triệu chứng đầy bụng khó tiêu.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *