- Cẩm nang sức khỏe

Tuyệt chiêu thải độc cho da và gan cho chị em trong những ngày tết

Sau những ngày Tết ăn chơi thả ga bạn đã vô tình nạp vào cơ thể rất nhiều đồ ăn chứa dầu mỡ. Kết quả là không chỉ tăng cân vùn vụt mà bạn còn nhận thấy những thay đổi rất đáng lo ngại trên cơ thể mình như: Da xấu đi vì ăn nhiều món ăn cay hoặc do thức khuya, uống rượu bia, hay bị đầy bụng, ợ hơi, táo bón. Nó không những khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn cảm thấy mất tự tin vào bản thân.

Thay vì nhịn ăn hoặc uống đủ các loại thuốc để dễ chịu hơn, bạn hãy thử thải độc cho cơ thể xem sao nhé

1. Thải độc cho da

Việc thải độc cho da không đòi hỏi kỹ thuật cao và cũng không có gì phức tạp. Bạn có thể tự thực hiện tại nhà từ những nguyên liệu dễ kiếm trong bếp dưới đây:

.- Muối: Muối giúp tăng cường độ ẩm da, làm giảm đáng kể các chất ô nhiễm do tác động vào lỗ chân lông. Do đó bạn có thể pha muối với một chút nước ấm rồi rửa mặt và massage nhẹ nhàng.

– Dưa chuột: Nhờ đặc tính nhiều nước nên dưa chuột giúp làm mát và sạch da. Trước khi đi ngủ bạn hãy thái lát dưa chuột và đắp lên mặt khoảng 20 phút

– Giám táo: Giấm táo có nồng độ PH khoảng 4,5 – 5,5 vì nó trung hoà độ PH giúp làn da khoẻ mạnh.

2. Thải độc cho gan

Trong các dịp tết với việc ăn uống vô tội vạ khiến cho gan của bạn phải hoạt động liên tục. Vậy nên, hãy quan tâm đến gan của bạn và biết cách thải lọc cho nó kịp thời nhé.

– Các loại rau xanh đậm: Các loại rau này có chứa hàm lượng lưu huỳnh cao hỗ trợ loại bỏ gốc tự do và hoá chất độc hại khác.

– Tỏi: Hợp chất allicin trong tỏi có tác dụng loại bỏ nhiễm độc thuỷ ngân nên giải độc gan rất hiệu quả

– Gừng: Gừng giải độc bằng cách nuôi dưỡng gan đồng thời giảm cholesterol trong máu đến 30%

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *