- Sức khỏe sinh sản

6 cách tăng cơ hội “thụ thai” cho chị em

Một số phụ nữ có thai một cách dễ dàng, nhưng cũng có nhiều  rất nhiều chị em lại khó thụ thai. Các chuyên gia cho rằng đó có thể là do cơ địa của từng người nhưng cũng có thể là do ảnh hưởng từ lối sống. Vì vậy để tăng cơ hội thụ thai, các bạn nên thay đổi một số thói quen sinh hoạt và lối sống của mình nhé.

1. Đi ngủ sớm

– Một số  nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ trải qua phương pháp điều trị thụ tinh trong ống nghiệm sẽ có kết quả khả quan hơn khi họ thường xuyên ngủ từ 7-8 tiếng/ một đêm.

2. Răng miệng khỏe mạnh.

– Chắc hẳng bạn chẳng bao giờ nghĩ rằng sức khoeer răng miệng lại ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu khoa học ở Australia vào năm 2011, bệnh nướu răng có thể khiến quá trình thụ thai trở nên khó khăn.Do đó bạn hãy chắc chắn rằng răng miệng của mình được khỏe mạnh trước khi thụ thai.

3. Tập thể dục

– Đối với phụ nữ thường xuyên tập luyện với cường độ mạnh (5 tiếng/tuần) hoặc nhiều hơn sẽ làm giảm 42% khả năng mang thai so với những người tập thể dục vừa phải.

4. Hạn chế xem tivi.

– Một nghiên cứu vào năm 2013 của đại học Harvard, Mỹ cho thấy. Đàn ông xem ti vi khoảng 20 tiếng/tuần sẽ giảm đến 44% số lượng tinh trùng so với những đàn ông gần như không xem ti vi, 5 Kiểm soát căng thẳng.

5. Căng thẳng và stress

– Nếu bạn thường xuyên rơi vào tình trạng mức độ căng thẳng cao, nó sẽ ngăn chặn quá trình rụng trứng của bạn. Do đó hãy kiểm soát tình trạng căng thẳng và tạo sự thoải mái cho bản thân bằng cách hít thở sâu, nghe một bản nhạc yêu thích và hãy luôn nghĩ rằng mọi chuyện đều sẽ có thể giải quyết được.

6. Tránh xa điện thoại

– Những người đàn ông để điện thoại ở thắt lưng hoặc trong túi quần sẽ có số lượng tinh trùng thấp hơn vì do ảnh hưởng của sóng điện từ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *