- Cẩm nang sức khỏe

Bí quyết để có món xào thành công ngon như nhà hàng

Để có một món rau xào ngon đúng điệu thì bạn cần phải có một số mẹo nhỏ dưới đây.

1.Chuẩn bị nguyên liệu chu đáo

Bí quyết quan trọng đầu tiên để có được một món xào ngon đó là sự chuẩn bị nguyên liệu, vì quá trình xào rau diễn ra rất nhanh nên bạn cần phải làm mọi thứ kịp thời nếu không muốn có miếng chín trước, miếng chín sau.

2.Tại sao một món xào không ngon?

Thông thường, khi bạn xào một món không ngon thì có thể là do bạn gặp phải những vấn đề như: Cho quá nhiều vào một lúc, xào trên lửa nhỏ, xào không theo thứ tự,…

Để khắc phục được những lỗi trên thì bạn có cần:

+ Nên xào với một lượng rau vừa phải, xào trên nền nhiệt cao và phải để cho rau ráo nước trước khi mang lên xào.

+ Không nên xào quá nhiều thực phẩm trong nồi thì sẽ khiến cho các nguyên liệu không được đều gia vị và khó tiếp xúc với bề mặt sinh nhiệt của chảo nên sẽ lâu chín hơn. Rau sẽ vàng hơn.

+ Nên dùng lửa cao và các nguyên liệu phải được khô ráo. Nếu sử dụng các nguyên liệu lạnh hoặc ướt sũng nước sẽ khiến cho món ăn chín lâu hơn, ra nhiều nước trong quá trình xào và màu rau cũng không được xanh đẹp.

3.Nếu xào tôm hay mực cùng rau thì nên xào như thế nào cho đúng cách

Khi xào thịt (hay tôm mực…) cùng rau, thịt thường chỉ nấu chín khoảng 70% rồi đổ ra. Sau đó xào tiếp rau tới khi gần chín thì đổ vào xào thêm một chút rồi bắc xuống.  Nếu làm đúng thì thị sẽ kịp chín mềm và rau chín tới, có thể giữ được hương vị riêng cho từng món ăn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *