- Trẻ nhỏ

Mẹo cho trẻ có thêm động lực để làm việc

Trẻ cần được khuyến khích cho việc chọn nhiệm vụ hay thử thách cho bản thân mình. Nếu làm được điều này thì cha mẹ sẽ không phải mất nhiều công sức để thúc giục trẻ làm việc. Nhờ vậy, trẻ sẽ có cảm giác sự lựa chọn là của mình nên nhất định phải làm được, trẻ sẽ có một kết quả học tập tốt hơn và biết tự giác hơn trong đời sống hàng ngày.

Nếu được cha mẹ khuyến khích đúng cách thì trẻ nhỏ cũng có thể phát huy được tiềm năng của mình và có thái độ tích cực hơn khi làm việc. Nếu tạo được động lực cho con thì cha mẹ sẽ khiến cho bé có cảm giác mình hoàn toàn được tin tưởng, sẽ cố gắng hết sức có thể làm được trong mọi tình huống có thể xảy ra.

Trước hết, nếu muốn tạo động lực cho con thì người lớn cần thay đổi cách nhìn và đừng chỉ luôn luôn kỳ vọng con mình phải luôn chăm ngoan, học giỏi hay nghe lời và làm tốt tất cả mọi việc được giao. Việc bố mẹ hy vọng quá nhiều như vậy có thể vô tình tạo áp lực cho trẻ. Bố mẹ nên chấp nhận sự không hoàn hảo của con mình, hiểu hơn về tính cách của bé để từ đó có thể tìm cách tốt nhất để có thể giúp con mình làm tốt hơn theo cách của chính con mình.

Khi bé làm tốt việc nhà, đạt điểm số cao, tích cực giúp đỡ mọi người…, bố mẹ nên ngợi khen, trao phần thưởng nhỏ, tuyên dương trước gia đình để bé có động lực làm tốt hơn. Cũng có thể treo giải là một chuyến du lịch hay dã ngoại để bé có thêm động lực để phấn đấu cho kỳ học hoặc cho lần nhiệm vụ tiếp theo. Chỉ những động lực nhỏ nhoi ấy cũng có thể thúc đẩy bé thành công về sau này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *