- Cẩm nang sức khỏe

Mẹo lựa chọn bánh kẹo và mứt Tết thơm ngon

Bánh kẹo mứt Tết là thành phần không thể thiếu làm nên không khí Tết của mỗi gia đình. Tuy nhiên, ngày càng xuất hiện nhiều loại bánh kẹo không có nguồn gốc xuất xứ, khiến người tiêu dùng hoang mang vì muốn lựa chọn bánh mứt an toàn mà khó khăn quá!

Dưới đây là một số chọn bánh kẹo mứt Tết thơm ngon mà an toàn cho gia đình bạn!

1.Bao bì

Việc đầu tiên khi bà nội chợ lựa chọn bánh kẹo cần quan tâm đó là bao bì bên ngoài. Nên lựa chọn những loại bánh kẹo có đóng gói nguyên vẹn, cẩn thận, trên đó ghi đầy đủ thông tin về thành phần, nhà sản xuất, hạn sử dụng,…Không nên mua những loại bánh kẹo bán theo cân ở chợ, có đóng gói sơ sài rất không đảm bảo.

2.Hàm lượng phụ gia

Nếu bạn đọc và thấy thành phần của phụ gia quá nhiều và thậm chí còn nhiều hơn nguyên liệu chính thì tuyệt đối không nên mua bởi ăn vào sẽ rất độc hại.

3.Hạn sử dụng

Khi mua bánh kẹo, mứt Tết thì bạn cũng cần phải chú ý đến hạn sử dụng bởi sản phẩm bạn mua về có thể để biếu tặng, thờ,.. nên cần phải để qua ít nhất là ngày Tết. Chính vì vậy, người mua nên chọn sản phẩm có ngày sản xuất gần với ngày mua và hạn sử dụng lâu một chút thì mới đảm bảo an toàn.

4.Màu sắc không quá đậm

Không nên mua sản phẩm có màu sắc quá đậm hay sặc sỡ, bởi đó là dấu hiệu bánh kẹo, mứt Tết nhuộm màu nhân tạo độc hại. Thay vào đó, nên lựa chọn các loại bánh kẹo, mứt Tết có màu sắc tự nhiên, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *