- Cẩm nang sức khỏe

Thực phẩm phòng tránh ung thư trực tràng bạn nên bổ sung trong thực đơn hằng ngày

Ung thư trực tràng hay còn gọi là bệnh ruột kết là một căn bệnh gây ra tỷ lệ tử vong cao. Nguyên nhân xảy ra căn bệnh ung thư trực tràng có thể do một vài nguyên nhân như: Gene, chế độ ăn uống hay do tuổi tác. Tuy nhiên nếu bạn có chế độ uống lành mạnh kết hợp với chế độ sinh hoạt tốt bạn có thể đẩy lùi căn bệnh này lên đến 75%. Và dưới đây là một số thực phẩm bạn nên bổ sung trong bữa ăn hằng ngày để ngăn ngừa căn bệnh này nhé.

1. Thực phẩm giàu chất xơ

– Hãy tăng các món ăn giàu chất xơ trong bữa ăn hằng ngày trong gia đình bạn. Vì chất xơn giúp làm trơn quá trình tiêu hoá, loại bỏ các chất gây ra căn bệnh ung thư ở ruột. Bên cạnh đó chất xơ cũng được tiêu hóa ở ruột và tạo thành các hợp chất chống lại axit mật gâynên  ung thư sinh ra trong quá trình tiêu hóa.

2. Nghệ

– Nghệ chính là một trong những thực phẩm khắc tinh chốn lại bệnh ung thư trực tràng. Trong nghệ có chất chống viêm nên ngăn ngừa sự phát triển của các khối u. Nghệ cũng giúp hồi phục các tế bào bị tổn thương. Do đó, bạn nên sử dụng bột nghệ nhiều hơn trong các món ăn nhé.

3. Tỏi và hành

– Các chất Sunfua có trong tỏi và hành có công dụng loại bỏ các chất gây ung thư và sự tàn phá của các tế bào ung thư. Do đó trong chế biến món ăn bạn có thể bỏ thêm một chút tỏi và hành vừa tăng thêm hương vị cho món ăn vừa giúp bạn có một cơ thể khoẻ mạnh hơn.

4. Trà xanh

– Các hợp chất trong trà làm vô hiệu hóa các chất sinh ung thư và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư và sự hủy hoạicủa chúng.Uống 1 – 2 cốc trà xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế được căn bệnh ung thư trực tràng lên đến 30%

5. Sữa tách béo

– Trong sữa tách béo có rất nhiều các dưỡng chất quan trong trong cơ thể bạn ngoài việc giúp bạn có một khung xương chắc khoẻ, sữa tách béo còn giúp bạn đẩy lùi căn bệnh ung thư trực tràng vô cùng hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *