- Sức khỏe sinh sản

Năng lực sinh sản của phụ nữ có thể bị cướp đi bởi điều gì?

Có rất nhiều người phải phiền muộn việc kết hôn nhưng rất khó sinh con. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng những thói quen hàng ngày có thể vô tình khiến cho người phụ nữ bị mất đi thiên chức làm mẹ. Hãy cùng tìm tìm hiểu nhé!

1.Tuổi tác

Trong năng lực sinh sản của người phụ nữ thì tuổi tác là một yếu tố quan trọng, thường thì phụ nữ càng cao tuổi dần thì khả năng thụ thai càng giảm. Có nhiều phụ nữ mải lo phát triển sự nghiệp bản thân nên lập gia đình muộn, điều này khiến cho chị em khó khăn hơn trong việc sinh đẻ. Chính vì vậy, độ tuổi sinh đẻ phù hợp được các bác sĩ khuyên ở các chị em là từ 23 đến 29 tuổi.

2.Giày cao gót

Với người phụ nữ hiện đại ngày nay thì giày cao gót là một phụ kiện không thể thiếu giúp tôn vinh lên sự tự tin và dáng vẻ của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, việc sử dụng giày cao gót quá nhiều có thể khiến cho xương chậu bị ngả nghiêng theo chiều nghiêng của cơ thể và khiến cho xương chậu bị ảnh hưởng, tử cung của chị em có thể vì thế mà đổ về trước và khiến cho rối loạn kinh nguyệt, nặng hơn có thể là vô sinh.

3.Vận động quá độ

Việc duy trì vóc  dáng đối với chị em là rất quan trọng. Chính vì vậy, chị em không ngừng tập luyện để có thể duy trì hình thể dẫn đến tình trạng tập luyện quá sức. Một số nghiên cứu cho thấy, với phụ nữ tập luyện quá độ có thể dẫn đến tình trạng khó mang thai gấp 3 lần so với thông thường.

4.Nghỉ ngơi không điều độ

Những người nghỉ ngơi không quy luật, công việc nhiều nên thức đêm là chuyện thường ngày, thời gian dài nghỉ ngơi không quy luật dễ gây mất cân bằng nội bài tiết, từ đó ảnh hưởng đến năng lực sinh sản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *