- Cẩm nang sức khỏe

Không cần gặp bác sĩ nếu bạn massage bàn chân hàng ngày

Bạn có biết bàn chân đóng vai trò rất quan trọng trong cơ thể mỗi người bởi nó có chứa rất nhiều các mạch máu, dây thần kinh nối với các cơ quan trong khắp cơ thể từ não bộ, tim gan, phổi, vùng xoang, cho đến đầu và cổ, dạ dày, ruột không. Nếu bạn dành thời gian massage bàn chân mỗi ngày bạn sẽ thấy sức khoẻ của mình được cải thiện rõ rệt từng ngày. Hãy làm theo kỹ thuật massage bàn chân tuyệt vời dưới đây để phòng và chữa bệnh nhé.

1. Đau cổ đầu vai gáy

– Bạn hãy dùng tay  ấn mạnh vào khu vực tròn nhỏ dưới ngón chân út để giảm đau vai và mỏi cổ. Ấn huyệt và giữ trong vòng 20 giây.

2. Đau đầu gối

– Ấn vào vùng đằng trước mắt cá chân thuộc gan bàn chân để giảm các triệu chứng đau đầu gối kết hợp với ngâm chân hằng ngày với gừng bạn sẽ thấy tình trạng đau đầu gối giảm đi rất nhiều.

3. Đau dạ dày

– Ấn huyệt ở gan bàn chân để giảm các triệu chứng đau dạ dày mỗi ngày. Mỗi lần giữ trong vài giây và lặp đi lặp lại vì nó rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

4. Đau đầu và viêm xoang

– Hãy ấn mạnh vào các đầu ngón chân để giảm đau đầu và viêm xoang. Ấn mạnh nhưng không được làm đau ngón chân. Mỗi lần ấn huyệt giữ khoảng 5 giây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *